มากกว่านี้มีอีกไหม! บริษัทยักษ์ใหญ่ แจกโบนัสให้กับพนักงานแบบจุกๆ ถึง 45 เดือน

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 เว็บไซต์ hakkanews ของไต้หวัน รายงานว่า… พนักงานของบริษัท เอเวอร์กรีน ชิปปิ้ง ได้รับโบนัสกว่า 45 เดือน โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เอเวอร์กรีน แจกโบนัสถึง 52 เดือน จากปีที่แล้วที่แจกโบนัสไป 40 เดือน บริษัทเอเวอร์กรีน มารีน เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจชิปปิ้งหรือขนส่งทางทะเลของไต้หวัน

ทำกำไรใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ สูงกว่าปีที่แล้ว โดยมีกระแสข่าวว่า เอเวอร์กรีน โอนเงินเข้าบัญชีของพนักงาน บางสื่อรายงานว่า โบนัสสิ้นปีของพนักงานปีนี้ได้รับประมาณ 45 เดือน แต่ก็มีคนบอกว่าสูงสุดคือ 52 เดือน พร้อมกันนี้ยังเขียนว่า… โบนัสจำนวนนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

กำไรจากการขนส่งพุ่งสูงขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กำไรสุทธิหลังหักภาษีของบริษัทแม่ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ของเอเวอร์กรีน อยู่ที่ 3.04 แสนล้าน เพิ่มขึ้น 92% เมื่อเทียบเป็นรายปีซึ่งแซงหน้าปีที่แล้ว กำไรทั้งปีที่ 2.3 แสนล้าน

เซีย ฮุ่ยฉวน ผู้จัดการทั่วไปของเอเวอร์กรีน ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า อุปสงค์และอุปทานยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดรายได้ของ บริษัท ขนส่ง กฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมจะส่งผลกระทบต่ออุปทาน

ดังนั้นอัตราการเติบโตของพื้นที่จัดส่งจึงไม่มากเท่าที่โลกภายนอกคาดไว้ แต่กุญแจสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะสิ้นสุดลงเมื่อใด

โดยปีก่อนหน้านี้ แจกโบนัสให้พนักงาน 40 เดือน หลังทำกำไรมหาศาล 1.89 แสนล้านบาท ใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2564 เพิ่มขึ้น 1,347.32 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยเงินได้โอนเข้าบัญชีพนักงาน สูงสุดคนละ 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 2.3 ล้านบาท

ทั้งยังมีรายงานข่าวว่า คู่สามี ภรรยา ระดับหัวหน้างานระดับต้นของเอเวอร์กรีน ได้โบนัสรวมกันกว่า 6 ล้านบาท จากฐานเงินเดือน 70,000 บาท หลังทำงานมากว่า 10 ปี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *