ประชาชนแห่ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ หลังเคยให้โชค ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้านมาแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ณ.ที่วัดพระธาตุฮอยงู หมู่ 4 บ้านศรีมูลเรือง ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ได้มีชาวบ้านจากทุกสารทิศทั้งในจ.แพร่และต่างจังหวัดแพร่ เดินทางไปขอพรท้าวเวสสุวรรณโน หลังจากที่มีผู้มาขอพรถูกรางวัลที่1 งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาจำนวน 1 ใบ 6 ล้านบาท เป็นเศรษฐีไปแล้ว

โดยผู้ถูกรางวัลที่1 งวดวันที่ 1ธันวาคม 2565 คือนางสมคิด เจตะภัย บ้านศรีมูลเรือง หมู่ 4 ต.บ้านหนุนอ.สอง จ.แพร่แม่ค้าหน่อไม้ต้ม ซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดบ้านกลางเมื่อเช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา รางวัลที่1เลข 375805 นางสมคิดได้อธิษฐานไว้กับปู่ท้าวเวสสุวรรณโน ณ. พระธาตุฮอยงู อ.สองเช้าวันที่ 17 ธันวาคม 2565 นางสมคิดสวมใส่เสื้อสีแดงได้เอาพวงมาลัยและน้ำแดงมาถวายก่อน แล้วจะมีผ้าป่าตามทีหลัง

สำหรับ ปู่ท้าวเวสสุวรรณโนที่วัดพระธาตุฮอยงู สูงประมาณ 3.50 เมตร เป็นองค์สีเขียว ชาวบ้านและคณะศรัทธาวัดพระธาตุฮอยงู ได้ร่วมกัน นำมาประดิษฐ์สถานที่วัด ในวันที่ 28 มิ.ย. 2565

จากนั้น ทำพิธีบวงสรวงวันที่ 29 มิ.ย.65 ปรากฏว่า หลังพิธีบวงสรวง สลากรัฐบาลก็ออก 92 ทำให้ชาวบ้าที่มาร่วมพิธีได้โชคกันทั้งหมู้บ้าน จากนั้นก็ให้โชคมาเรื่อยๆ ทั้งเลขทะเบียนรถที่บรรทุกปู่ท้าวเวสสุวรรณโน ก็ออก ชาวบ้านได้โชคกันคนละนิดหน่อย ก็นำพวงมาลัย ผลไม้ และน้ำหวานสีแดงมาถวาย

ส่วนแม่ค้าหน่อไม้ต้มที่ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งมีบ้านอยู่ข้างๆ วัด ได้มาขอพรปู่ท้าวเวสสุวรรณโน พร้อมกับ ได้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีแดงตลอดเวลา ทั้งก่อนถูกรางวัลเป็นเวลาหลายวัน ก่อนจะมาถูกรางวัลที่ 1 เต็มๆ รับ 6 ล้าน

หลังถูกรางวัลก็ยังสวมชุดแดง มาถวาย พวงมาลัยและน้ำแดง ซึ่งเชื่อว่า ปู่ท้าวเวสสุวรรณโนที่วัดพระธาตุฮอยงู จะชอบสีแดง ซึ่งทางวัด จะมีการนำพระเวสสุวรรณโนมา อีก 3 องค์ เพื่อให้ครบทั้ง 4 ทิศ รอบพระธาตุฮอยงู เพื่อให้เป็นจุดยืดเหนี่ยวจิตใจของบ้านและศรัทธาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีชาวบ้าน อ.สอง ถูกรางวัลที่ 1 โดยซื้อสลากรัฐบาลในแผงที่ ตลาดบ้านกลาง อ.สอง ปรากฏว่ามีคนไปซื้อจนสลากกินแบ่งรัฐบาลแผงดังกล่าวหมด ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 2565 หมดก่อนออกสลาก ถึง 2 วัน นอกจากนั้นยังทำให้แผงสลากกนแบ่งรัฐบาลในพื้นที่อ.สอง ขายดีไปด้วย การซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะหวังว่าจะเป็นผู้โชคดีอย่างแม่ค้าหน่อไม้ต้ม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *