หนุ่มโคราชสุดงง เงินในบัญชีหายเกลี้ยง ทั้งที่นอนอยู่บ้าน ธนาคาร-ตำรวจ โยนเรื่องไปมา

เรียกได้ว่างานนี้มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง สำหรับกรณีเงินหายเกลี้ยงบัญชี ทั้งที่เจ้าของบัญชีไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมใดๆ เหมือนกับหนุ่มโคราชรายหนึ่ง ที่เจอโอนเงินไปบัญชีให้คนภูเก็ตจนเกลี้ยง ทั้งที่ตนเองนอนอยู่ สอบถามไปยังธนาคาร และตำรวจก็โยนเรื่องไปมา

โดยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 นายสมนึก ใจทน อายุ 28 ปี ชาวต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และนางประมาณ เทียนกระโทก อายุ 59 ปี ผู้เป็นแม่ ได้ขอความช่วยเหลือ หลังจากเงินในบัญชีธนาคารถูกถอนออกไปจนหมด โดยไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งนายสมนึก เช็คยอดล่าสุดในบัญชีมีเงินอยู่ 21,800 บาท ซึ่งจะเก็บไว้จ่ายค่างวดรถ จนช่วงเช้าวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เปิดโทรศัพท์มือถือดู ก็พบข้อความส่งเข้ามา ว่ามีเงินออกจากบัญชี 21,800 บาท จนเกลี้ยงทั้งบัญชี

ซึ่งเป็นข้อความส่งมาเมื่อเวลา 22.34 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเวลาดังกล่าว ตนเข้านอนแล้ว ไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ ซึ่งหลังจากรู้ว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีไม่รู้สาเหตุ จึงรีบไปติดต่อสอบถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพิมาย ให้ช่วยตรวจสอบ

เบื้องต้น ธนาคารฯตรวจสอทราบว่า เป็นการทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ โอนไปยังบัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อเจ้าของบัญชี นางจันทร์เพ็ญ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นใครไม่รู้ ตนไม่เคยรู้จัก ทางธนาคารฯ จึงแนะนำให้ไปแจ้งความไว้

แต่ตำรวจบอกว่า ต้องให้ทางธนาคารเป็นผู้ติดตามให้ เพราะเป็นคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญา ให้ไปคุยกับธนาคารเอง ตนจึงกลับไปหาธนาคารอีกครั้ง แต่ธนาคารก็โยนเรื่องกลับมาที่ตำรวจ โดยโยนกันไปมา ตนก็เลยไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร อยากได้เงินคืนเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และไว้จ่ายค่างวดรถ จึงมาขอความช่วยเหลือ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *