ปิดรับบริจาคช่วย 2 พี่น้อง พบยอดพุ่งเกือบ 7 ล้าน หลังเสีย ย่า-พ่อ รีบใช้หนี้ ซื้อของจำเป็น

จากกรณีที่ น้องมะนาว อายุ 12 ปี กับน้องชาย ด.ช.เนต อายุ 11 ปี ชาว ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร สูญเสียย่าไปเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 7 วันก็สูญเสียพ่อไปอีกคน ทำให้ทั้ง 2 คนต้องอยู่ลำพัง ก่อนที่จะมีคนใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 5.8 ล้านในชั่วข้ามคืน

ล่าสุดวันที่ 8 ธ.ค. 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย นางทวี บางลาด, นางดาลัด ถาวร, น้องมะนาว และน้องเนต ได้เดินทางมาปรับสมุดบัญชีธนาคาร พบว่ามียอดเงินบริจาคกว่า 6,590,000 บาท และในขณะที่ปรับบัญชีมียอดเงินบริจาคโอนมาทุกวินาทีไม่ได้หยุด

เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าถ้ายังไม่ปิดบัญชีอาจจะถึง 10 ล้านบาท ซึ่งทุกฝ่ายที่ดูแลรวมทั้งเด็กทั้ง 2 คนพี่น้องมีความเห็นว่าขอปิดรับบริจาคแล้ว เนื่องจากจำนวนเงินดังกล่าวมากเพียงพอที่เป็นทุนการศึกษาและยังชีพไปจนโต จึงมาขอปิดบัญชีรับบริจาคดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จากนั้นเดินทางไปที่ ธกส.สาขาพรานกระต่าย พบกับผู้จัดการธนาคาร เนื่องจากพ่อของเด็กทั้ง 2 คนเป็นหนี้ ธกส.อยู่ จึงไปเพื่อสอบถามว่ามีเงินต้นและดอกเบี้ยรวมจำนวนเท่าใด ซึ่งได้ข้อมูลว่าพ่อเป็นหนี้มานานแล้ว แต่ไม่มีเงินไปจ่ายทั้งต้นและดอกมาหลายปี ซึ่งทาง ธกส.ได้พยายามผ่อนผันและปรับโครงสร้างหนี้ให้มาหลายครั้ง

สรุปพบว่ามีหนี้ทั้งหมด 400,000 กว่าบาท มีดอกเบี้ยอีกกว่า 150,000 บาท รวมแล้วเป็นเงินกว่า 560,000 บาท จากการเจรจาทางผู้จัดการจะนำเรื่องเสนอไปที่ ธกส.จ.กำแพงเพชร เพื่อของให้ลดดอกเบี้ยลงมา 50% หลังจากที่อนุมัติมาแล้วทางเด็กทั้ง 2 คนพี่น้องจะได้นำเงินไปใช้หนี้แทนพ่อ

นอกจากนั้นยังมีกองทุนหมู่บ้านและกองทุนเงินล้านรวมกว่า 40,000 บาท ซึ่งต้องจ่ายแทนพ่ออีก โดยทั้ง 2 คนพี่น้องบอกว่าดีใจที่ได้จ่ายหนี้แทนพ่อได้หมด หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่ตลาด อ.พรานกระต่าย เพื่อซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน ซึ่งเด็กทั้ง 2 คนมีชุดนักเรียนคนละชุดเท่านั้น อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ก็ขาดแคลน

ทำให้ 2 พี่น้องต้องขาดเรียนเป็นประจำ โดยวันนี้เด็กๆ ได้เลือกซื้ออุปกรณ์การเรียนต่างๆ จนครบตามที่อยากได้ นอกจากนั้นยังไปซื้อชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ-เนตรนารี รองเท้า-ถุงเท้านักเรียน กระเป๋านักเรียนแทนใบเก่าที่ขาด รวมไปถึงเสื้อผ้าและรองเท้าที่ใส่เล่นชุดแทนของเก่าที่คร่ำคราอีกด้วย โดยเด็กทั้ง 2 คนต่างตื่นเต้นดีใจที่ได้ชุดใหม่ทั้งหมดเพื่อไปโรงเรียน

โดยทั้ง 2 พี่น้องบอกว่าต่อไปนี้จะไปโรงเรียนทุกวัน และจะตั้งใจอย่างเต็มที่ โดยน้องมะนาวตั้งใจว่าจะเรียนให้ได้ปริญญา ส่วนน้องเนตบอกว่าชอบทางช่างก็ตั้งใจจะไปเรียนอาชีวะด้านช่างตามที่ตนชอบ และสิ่งที่เด็กทั้ง 2 อยากได้อีกอย่างคือเตาแก๊ส เพราะต้องทำอาหารรับประทานก่อนไปโรงเรียน จึงพาไปซื้อเตาปิกนิคตามที่เด็กอยากได้อีก 1 ชุด สร้างความดีใจให้กับเด็กๆ อย่างมาก

โดยน้องเนตบอกว่าเมื่อคืนเป็นคืนแรกหลังจากที่นำกระดูกพ่อกลับมาไว้ที่บ้าน ตนฝันว่าพ่อมานอนอยู่ข้างๆ เหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน พอตื่นมาก็ไม่เห็นพ่อแต่ไม่รู้สึกกลัวอะไร น้องเนตยังเปิดเผยว่า ยังคิดถึงพ่ออยู่ รู้สึกเหงาและยังเสียใจที่ย่ากับพ่อหายไปในระยะใกล้เคียงกัน แต่กับยอดบริจาคของผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือตนกับพี่สาวต้องขอขอบคุณอย่างสูง และรู้สึกดีใจแบบสุดๆ ที่เห็นตัวเลขบริจาค ยอดบริจาคพุ่งเกือบ 7 ล้านแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *