โอละพ่อ! น้องคะแนน ไม่ได้สวมแค่ชื่อ แต่ลอกมาทั้งโปรไฟล์

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์ที่ทางเฟซบุ๊กเพจ สายไหม ต้องรอด ได้มีการพาหญิงผู้เสียหายรายหนึ่ง เข้าแจ้งความ โดยระบุว่า… ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือผ่าน แอปฯอาสา ไทยต้องรอด

กรณีถูก #เน็ตไอดอล ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยนำชื่อของเธอไปใช้แสดงตัวตนนานกว่า 7 ปี เพื่อรับงานอีเวนท์ต่างๆ และออกใบกำกับภาษี จนเจ้าตัวถูกออกหมายเรียกจากกองปราบปราม และทางสรรพากรเรียกเก็บภาษีกับผู้เสียหาย

จึงทำให้ตนเอง และครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ล่าสุด #พี่เอก และประธานต๋อง #สายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีแล้ว

ด้าน น.ส.กนกญาดา ได้เล่าว่า… ได้รู้จักกับ นายนัญพล บุญมี หรือ คะแนนสาว 2 คนดัง โดยคะแนนเป็นเพื่อนรุ่นพี่ในโรงเรียน และต่อมาพี่เขา ต้องการใช้ชื่อที่เป็นชื่อผู้หญิง และมีเอกสารใช้ยืนยัน จึงขอยืมบัตรประจำตัวประชาชนดู ก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายบัตรประขาชนไว้ จนเกิดเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่า..ไม่ใช่เพียงแค่การเอาชื่อของจอยไปใช้ในเฟซบุ๊ก แต่ยังเอาชื่อของจอยไปประกวดนี่นั่น และยังมีเรื่องของการเอาอายุ วันเดือนปีเกิด ประวัติการศึกษาไปใช้ ซึ่งคะแนนบอกว่า… เว็บต่าง ๆ ดึงข้อมูลไปเอง ไม่มีการมาสัมภาษณ์เธอแต่อย่างใด

เธอรู้ดีว่าเรื่องแบบนี้ต้องแก้ไข และเธอก็แก้ไขเบื้องต้นไปแล้ว ไม่คิดว่าปัญหาจะมาถึงเรา แต่การแก้ปัญหาไม่ได้ติดต่อจอยเลย คิดว่าคงไม่มีผลกระทบถึงจอย เพราะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลไปแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *