ร่ายยาว พระพยอม จัดหนัก เจ้าอาวาสคลั่งรัก ยักยอกเงินกฐินเปย์สาว ทั้งโง่ ทั้งเสียชาติเกิด

จากกรณีที่เจ้าอาวาส วัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตกหลุมรักหญิงสาว ทนไม่ไหว มาตามหาสาวถึงจังหวัดสุพรรณบุรีแต่กลับไม่เจอตัว ทั้งยังรับสารภาพว่า ยักยอกเงินกฐินของวัดโอนไปให้ผู้หญิง หลักแสนบาท เจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกขาที่จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กเพจ โหนกระแส ก็ได้ออกมารายยาวถึงพระรูปดังกล่าว โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า… พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การเอาเงินศาสนาเงินทำบุญเงินกฐิน ไปปรนเปรอบำเรอสีกาหรือบำเรอผู้หญิง เสียเงินอย่างเดียวไม่ว่า โบราณว่า…

1. คือ เสียชาติเกิด เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่รู้ธรรมวินัยอะไรเลย โง่ไปตามหาผู้หญิงทำไม ทำไมไม่ตามหาตัวตน มรรคผลนิพพาน เสียท่าตรงที่ว่าเสียเงินไปแล้ว ยังเสียชาติเกิด
2 คือ โบราณบอกว่าไม่รู้ชิงอะไรมาเกิด ถ้าเกิดมาเป็นมนุษย์ต้องฉลาดกว่านี้ โบราณบอกว่าสมองหมาปัญญาควาย

3 ถ้าฉลาดสมเป็นสาวกของพระพุทธเจ้าเดินตามรอยพุทธองค์ จะไม่หลงกายใคร ถึงจะมีอารมณ์ขึ้นมาก็ไม่ควรจะหลงถึงขนาดเสียเงินเสียทอง ถ้าเป็นตามข่าวว่าจริงว่าเอาเงินกฐิน ซึ่งเป็นการบำรุงศาสนามาบำเรอผู้หญิง จำนวนเป็นแสนบาท มันเหมือนยักยอกคำว่ายักยอกกับขโมยใกล้เคียงกัน เดี๋ยวนี้แค่ 1,000 บาทถือว่าขาดจากการเป็นพระแล้ว

ซึ่งเป็นข่าวอัปยศในวงการผ้าเหลือง อย่างชนิดไม่เคยคาดคิดมาก่อน ใครจะคิดว่าโง่เอาเงินไปให้เขาแล้ว ถ้าโง่แล้วสำนึก ปิดประตูกุฏินอนร้องไห้ 7 วัน 7 คืนยังดีกว่า นี่มาจากเชียงใหม่มาตามหาถึงสุพรรณ

น่าจะแวะมาเมืองนนท์ซะหน่อย มาหาเพื่อนพระที่เมืองนนท์ ถ้าใครแต่งตั้งพระองค์นี้ให้เป็นเจ้าอาวาสก็พลอยรู้สึกเขินไปด้วย อาตมาว่า เสียเงินแล้วยังไปตามหาเขาให้เรื่องมันเปิดขึ้นมา เท่ากับเสียค่าโง่ชัดๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *