นิติคอนโด ขอชี้แจง เหตุไม่จ่ายค่าน้ำ หมุนเงินไม่ทัน บางห้องค้างค่าเช่า

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอน่างมาก หลังจากลูกบ้านของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางแค ออกมาร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดียว่า นิติคอนโด ไม่ยอมจ่ายค่าน้ำจนถูกถอดมิเตอร์ออก แถมน้ำไหลแต่มีสีดำและกลิ่นเหม็นด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยเกือบ 200 ห้อง

ต่อมาจากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังคอนโดมิเนียมดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยจากลูกบ้านว่า… เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ลูกบ้านสังเกตเห็นว่าน้ำที่ใช้เป็นสีดำ และมีกลิ่นเหม็นคล้ายกับน้ำมันก๊าซ จึงได้แจ้งกับนิติคอนโดก็ทราบมาว่าตึกดังกล่าวถูกยกมิเตอร์น้ำออก

ลูกบ้าน เปิดเผยต่อว่า… ทำให้ไม่มีน้ำใช้ นิติคอนโดจึงลากสายยาง เอาน้ำจากอีกตึกหนึ่งมาให้อีกตึกหนึ่งใช้ ทำให้ปั๊มน้ำใช้งานหนัก เพราะปกติปั๊มน้ำหนึ่งตัวจะใช้ต่อหนึ่งตึกเท่านั้น จึงทำให้ปั๊มเสียแล้วน้ำก็แห้ง น้ำที่ขึ้นมาจากก้นถัง จึงทำให้ลูกบ้านได้ใช้น้ำสีดำ

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย. 2565 นิติคอนโด เปิดเผยว่า… เหตุการณ์ที่ไม่ได้จ่ายค่าน้ำ จนทำให้มิเตอร์น้ำถูกยกออกจริง เพราะค้างค่าน้ำมา 4-5 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุก็มาจากหมุนเงินไม่ทัน เนื่องจากตอนที่ตนเองมารับหน้าที่ต่อจากนิติคอนโดคนเก่า ซึ่งไม่มีเงินเหลือเลยสักบาท

ตนเริ่มจากศูนย์หมดเลย และนำเงินหมุนเวียนมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟของคอนโด นิติคอนโด เปิดเผยต่อว่า… ซึ่งทุกครั้งที่จ่ายก็จะจ่าย 4-5 ตึก ค่าน้ำอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาท ส่วนค่าไฟหลักแสน ตนก็ต้องเอาเงินแต่ละเดือนมาหมุน เรียกได้ว่าเดือนชนเดือนก็ว่าได้

บางห้องก็ค้างค่าเช่า ค่าไฟ และค่าน้ำด้วย ทำให้เกิดปัญหา ทั้งนี้ เมื่อเกิดปัญหาเราไม่ได้นิ่งนอนใจก็พยายามแก้ไขมาตลอด จึงอยากให้ฟังหลายๆ มุม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *