ตามหาตัวเจ้าอาวาส หอบเงินกฐิน 4 แสนหนี เผยซิ่งบิ๊กไบก์คว่ำ แถมถูกคุมประพฤติเมาแล้วขับ

วันที่ 27 พ.ย. 2565 นางฉวีวรรณ ใจชื้น อาจารย์ประจำสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 111 พร้อมด้วยอดีตคณะกรรมการวัดป่าวิมุตยาราม ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังร้องขอให้ช่วยประกาศตามหา พระธนากร รักขิตตสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าวิมุตยาราม ที่หายออกจากวัดไปพร้อมกับเงินกฐินมูลค่ากว่า 400,000 บาท นานกว่า 1 เดือน วอนนำเงินศรัทธาของชาวบ้านมาคืนวัด

นางฉวีวรรณ พร้อมอดีตคณะกรรมการวัด ได้นำเอกสารสำเนาซึ่งเป็นหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัด ต่อพระปิยทัสสี เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี (ฝ่ายธรรมยุต) รวมไปถึง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของวัด และภาพถ่ายสมุดนัดรายงานตัวคดีขับรถขณะเมาสุราของกรมคุมประพฤติ มาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู

นางฉวีวรรณ เปิดเผยว่า วัดได้จัดงานทอดกฐินขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญรวมเป็นเงิน 438,912.78 บาท ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. อาจารย์ประจำสถาบันจิตตานุภาพได้นำเงินดังกล่าวไปเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสบ้านโป่ง จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น.

เจ้าอาวาสพร้อมด้วยคนขับรถ ได้เบิกเงินออกจากบัญชี จนเหลือเพียง 12.78 บาท ก่อนที่จะหายตัวออกไปจากวัดในคืนวันที่ 24 ต.ค. โดยไม่สามารถติดต่อได้ และยังมารู้ในภายหลังอีกว่าได้นำเงินช่วยงานกฐินจำนวน 1 แสนบาทของท่านเจ้าคุณจากวัดพุทธบูชาไปอีกด้วย

กระทั่งวันที่ 26 ต.ค. จึงทราบข่าวว่าเจ้าอาวาสได้ประสบอุบัติเหตุจากการขี่รถจยย.บิ๊กไบก์ตอนกลางคืน ขณะสวมชุดแต่งกายแบบฆราวาส และเข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลนครปฐม ในนามของ นายธนากร อินทร์แก้ว ไม่ใช่พระสงฆ์ ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 ต.ค. ต่อมาในวันที่ 31 ต.ค. ยังได้กลับไปที่โรงพยาบาลนครปฐมอีกครั้ง โดยไม่ได้ห่มจีวร และแสดงตัวว่าเป็น นายธนากร

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหลักฐานในกุฏิเจ้าอาวาส ยังพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 นายธนากร ยังได้ขับรถเก๋งบีเอ็มฯ สีขาว ออกไปจากวัด แล้วเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดอุบัติเหตุขับไปชนท้ายรถเก๋งที่บริเวณแยกไฟแดง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ทำให้รถของคู่กรณีเสียหาย ด้วยสาเหตุเมาแล้วขับ

กรมคุมประพฤติได้มีคำสั่งให้ นายธนากร ต้องเข้ารายงานตัวที่ คป.กทม.8 ประจำศาลาอาญาธนบุรีทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี ต้องทำงานบริการสังคม 12 ชั่วโมง และชดใช้ค่าเสียหายกับคู่กรณีเป็นเงิน 250,000 บาท ที่ผ่านมา นายธนากร ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ได้มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสเรื่องของการบริหารจัดการเงินของวัด

โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างพระอุโบสถ จนทำให้คณะกรรมการวัดในขณะนั้นไม่สบายใจจนถึงขั้นลาออกทั้งหมด ในนามของพุทธศานิกชน จึงเห็นว่าการกระทำของ นายธนากร จะทำให้พระพุทธศาสนาต้องมัวหมอง อีกทั้งต้องการติดตามเงินศรัทธาของชาวบ้านคืนให้กับวัดตามเจตจำนงค์อย่างแท้จริง

นายวัลลภ เย็นใจ คนขับรถเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ตนเป็นเพียงเด็กวัด ทำหน้าที่ในการดูแล และช่วยงานต่างๆ โดยได้รับค่าตอบแทนจากเจ้าอาวาสเดือนละ 9,000 บาท แต่เนื่องจากตนชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เก็บเงินไม่อยู่ เจ้าอาวาสจึงให้เงินเพียงเดือนละ 5,000 – 6,000 บาท ในส่วนของเงินที่เหลือเจ้าอาวาสจะเป็นผู้เก็บรักษาไว้ให้ ปัจจุบันมียอดรวมประมาณ 70,000 บาท

หลังการหายตัวไปของเจ้าอาวาส ทำให้ขณะนี้เงินที่ตนตั้งใจจะมอบให้กับแม่อยู่ที่ใด ส่วนที่ตนมีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เบิกเงินร่วมกับเจ้าอาวาสนั้น ในช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค. 2565 เจ้าอาวาสได้แจ้งว่าให้ไปร่วมถอนเงินออกจากธนาคาร ตนคิดว่าจะนำเงินมาใช้จ่ายของวัดหลังงานกฐิน ไม่คิดว่าเจ้าอาวาสจะกลับนำเงินทำบุญกว่า 4 แสนบาทหนีไป

ด้าน พระโรจน์วัฒน์ รัตนเรืองภิญโญ พระลูกวัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางวัดมีพระสงฆ์อยู่จำวัดเพียง 2 รูป เนื่องด้วยเป็นพระที่อยู่ในวัยสูงอายุ คือ 68 ปี และ 65 ปี ประกอบกับเป็นวัดป่าสายธรรมยุตจึงไม่รับกิจนิมนต์ ทำเพียงออกบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ โดยหลังจากที่เจ้าอาวาสได้หายตัวไป ทำให้ญาติโยมหนีหายไม่มาทำบุญที่วัดดังเช่นปกติ

ขณะนี้ทางวัดจึงมีความลำบาก ในเรื่องของปัจจัยสำหรับเป็นค่าไฟฟ้า และน้ำประปา อาตมาอยากให้ญาติโยมมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องความผิดเฉพาะตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับทางวัดและพระพุทธศาสนาแต่อย่างใด สำหรับ วัดป่าวิมุตยาราม เดิมเป็นสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรม ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2552 โดยมีผู้ใจบุญได้น้อมถวายที่ดินแด่ พระเทพมงคลญาณ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา จำนวน 23 ไร่

และยังเป็นที่ฝึกอบรมของสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขาที่ 111 ของสมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร) ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อปี 2558 มี พระธนากร รักขิตตสีโล ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และอาจารย์ประจำสถาบันพลังจิตตานุภาพ บวชเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2552 ที่วัดพุทธบูชา มีพระเทพมงคลญาณ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) เป็นพระอุปัชฌาย์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *