ทีมงานกู้ภัยเผย วินาทีกู้ร่าง น้องมาวิน ก่อนน้องจะลอยขึ้นมาเอง

เรียกได้ว่าสามารถนำน้องมาวินขึ้นมาได้แล้ว หลังจาก เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ นำ น้องมาวินขึ้นจากน้ำ เริ่มเมื่อ 17.15 น. โดย ใช้โดรนใต้น้ำผูกเบ็ดเกี่ยวขึ้นจากท้องน้ำ โดยสามารถนำน้องขึ้นมาได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากน้ำน้องมาวิน ขึ้นมาได้แล้ว ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า lungkengjaidee ได้เผยคลิประบุว่า มาฟังจากทีมงานว่า…

วินาทีเจอและนำน้องขึ้นมาได้ #น้องมาวิน #โดรนน้ำ #โดรนกู้ภัย #เขื่อนศรีนครินทร์ ทีมงานเล่าว่าตอนแรกที่ลงไป ลงไปผิดจุดนิดนึง และมีทีมซาวเดอร์ เขาซาวให้อีกทีนึง ว่าให้เราต้องไปลงตรงจุดไหนที่น้องเขาอยู่ พอเราไปลงตรงจุดที่เจอน้อง เราก็ยังหลงทิศกันอยู่ มีพี่ที่เขาดูทิศให้

พอถึงจุดนึงผมจำทางที่เจอได้ ก็เลยพยายามตามทางไปก่อน ก็เลยเจอน้องพอที ทีนี้ก็เลยตัวโดรนก็พยามยามติดตัวที่เหมือนเป็นเบ็ดตกปลา ติดไว้ที่ตรงข้างหน้าเอาไม้เกี่ยวไว้เลย พยายามที่จะเกี่ยวเสื้อกับกางเกงให้ได้เพื่อที่จะดึงขึ้นมาได้

ก็ดึงขึ้นมาได้เรียบร้อย ช่วงน้ำที่น้องมาวินลงไปคือ 70 เมตร แล้วโดนแรงดันน้ำ ดันให้น้องอยู่ที่พื้นตลอด น้องก็เลยไม่ลอยขึ้นมา พอตัวโดนดึงขึ้นมาอยู่ประมาณ 20 เมตร ฟองอากาศออกจากตัวน้อง

พอถึง 10 เมตรปุ๊บ ตัวน้องเริ่มลอย เพราะว่าอากาศแรงกดดันไม่เหลือแล้ว น้องก็ลอยขึ้นมาเองทันที สภาพน้องมาวินที่กู้ขึ้นมาได้สมบูรณ์แบบ ได้มาทุกส่วน ลักษณะของน้องมาวิน นอนหงายอยู่ข้างๆหินก้อนใหญ่

ชมคลิป…

ที่มา: lungkengjaidee

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *