สาวกู้ภัยสายบุญ หัวใจเธอสวยมาก เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท ไม่หวังรวย ได้ทำก็สุขใจ

วันที่ 19 พ.ย. 2565 ได้มีรายงานว่า ร้านข้าวแกงเปิดใหม่ ชื่อ ข้าวแกงก่อจ้าว ทั้งเป็นร้านข้าวแกงสายบุญ ขายเพียง 10 บาท ร้านตั้งอยู่ริมถนนบาลเมือง ทางไปโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุโขทัย ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ร้าน ข้าวแกงก่อจ้าว เปิดได้ไม่ถึง 1 เดือน แต่มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนจำนวนมาก เพราะราคาที่ถูก

ที่สำคัญติดใจในรสชาติ มีเมนูอาหารหลากหลาย อิ่มท้อง แถมไม่แพง นางสาวผ่องอำไพ หลวงพา เจ้าของร้านข้าวแกงก่อจ้าว บอกว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯ ทำงานช่วยสังคมมานานกว่า 10 ปี ชีวิตอยู่ในเส้นทางบุญตลอด ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สู้ดีนัก

จึงเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า พร้อมได้กินอาหารที่ดี มีคุณภาพ แต่ราคาถูก ร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิ แกงหน่อไม้ แกงเทโพ พะโล้ ลาบไก่ ต้มมะระ ฉู่ฉี่ปลาดุก ผัดหน่อไม้ พะแนงไก่ ไก่โค๊ะ ผัดพริกแกงถั่วฝักยาว ไข่ดาว กุนเชียง น้ำพริกอ่อง ต้มจับฉ่าย แกงฟักทอง

ต้มกะทิสายบัวปลาทู ยำหมูยอ ผัดกะเพราหมู ผัดผักรวม ผัดวุ้นเส้น ฯลฯ หมุนเวียนสลับกันไป ทุกอย่างขายถ้วยละ 10 บาท ข้าวก็ 10 บาท ตักได้ไม่อั้น แถมฟรี น้ำพริกกะปิ ผักสด ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 06.00-14.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ เน้นคุณภาพอาหาร ความสะอาด และการบริการ

ที่ผ่านมามีลูกค้าทุกระดับมาอุดหนุน ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไปข้าราชการ พนักงานบริษัท ที่ทำร้านนี้ ไม่ได้หวังร่ำรวย ขอแค่ลูกจ้างในร้านอยู่ได้ ทำแล้วมีความสุข ความสบายใจก็พอ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *