วอนช่วยเหลือ ด.ญ.ยอดกตัญญู รับจ้างหาเงิน ดูแลย่าป่วยติดเตียง บ้านสุดแร้นแค้น

วันที่ 15 พ.ย. 2565 อาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ฐานคลองหลวงเมืองใหม่ จ.ปทุมธานี โดย นายเอกพจน์ สุพรรณอ่อง หัวหน้าฐานร่วมด้วยช่วยกันจุดคลองหลวงเมืองใหม่ นายณรงค์ศักดิ์ หิรัญหลง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ร่วมด้วยช่วยกัน ฐานเมืองใหม่ พร้อมทีมงานอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันฐานเมืองใหม่

ได้เดินทางลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเด็กหญิงกตัญญูอายุ 12 ปี ที่ดูแลคุณย่าเพียงพัง ป่วยนอนติดเตียงและมีบาดแผลกดทับ ที่พื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก โดยพบว่า… สภาพบ้านเก่าผุพัง เป็นพื้นที่เช่าปลูกบ้านอยู่อาศัย มีสองย่าหลานอยู่กันแค่สองคนเท่านั้น และมีชาวบ้านใกล้เคียงคอยให้การช่วยเหลือผลัดหมุนเวียนกันมาดูแลครั้งคราว

นายเอกพจน์ เปิดเผยว่า… การลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรับทราบจากชาวบ้านว่ามีคุณย่าปกติพอเดินช่วยเหลือตัวเอง แต่ได้เกิดลื่นล้มจนไม่สามารถเดินต่อได้อีก ต้องนอนป่วยติดเตียง ที่บ้านมีเพียงน้องมายด์ หลานสาววัย 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนวัดโบสถ์การ้อง คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำให้คุณย่า และที่บ้านมีฐานะยากจน

พ่อน้องหายตัวไปตั้งแต่น้องยังเล็ก แม่มีครอบครัวใหม่ 2-3 ปี กลับมาครั้ง ทำให้สภาพความเป็นอยู่ขาดแคลนหลายอย่างมาก โดยคุณย่าต้องอาศัยนอนกับพื้น ทำให้เกิดแผลกดทับ ซึ่งรายได้แต่ละเดือนอาศัยเงินจากเบี้ยยังชีพคนชรา น้องมายด์ เป็นเด็กขยัน กตัญญู หลังเลิกเรียนหรือวันหยุดก็จะออกไปหารับจ้างทำงานเอาเงินมาซื้ออาหารให้ย่าได้กิน

รวมรายได้ในบ้านไม่ถึงพันกว่าบาท ทำให้ไม่พอค่าใช้จ่าย อีกทั้งน้องมายด์ขาดแคลนอุปการณ์เรียน ชุดนักเรียน จากเหตุการณ์ดังกล่าว อาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ฐานเมืองเมืองใหม่ จ.ปทุมธานี ได้รับบริจาคเตียงผู้ป่วยจากผู้ใจบุญ จึงได้นำเตียง พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์ทำแผล และชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ

พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง ที่ได้รวบรวมมาจากการบริจาคของประชาชน เป็นตัวแทนนำมามอบให้ น้องมายด์ เพื่อไว้ใช้ดูครอบครัว อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานร่วมด้วยช่วยกันฯ วอนขอให้หน่วยงานต่าง ๆ ได้ช่วยเหลือน้องมายด์กับคุณย่าด้วย และสามารถติดต่อคุณอี๊ดผู้ประสานงานที่เบอร์โทร 061-869 7252

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *