สาวแสบอ้างหน่วยงานรัฐ โทรสั่งอาหารร้านดัง 7 เมนู พอทำเสร็จปิดเครื่องหนี

วันที่ 14 พ.ย. 2565 น.ส.สุพิชญา มากประโคน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านครัวสะใบนาง ตั้งอยู่บ้านหนองพลวง ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ออกมาเตือนภัยร้านอาหาร และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของ หลังโดนสาวแสบโทรศัพท์มาหลอกสั่งอาหารที่ร้านรวมทั้งหมด 7 เมนู โดยมี…

ปลานึ่งมะนาว, ต้มยำหม้อไฟ, หมูน้ำตก, ยำรวมมิตร, ตำกุ้งสด, ข้าวผัดกุ้ง, ยำไข่เยี่ยวม้า ทุกเมนูเอาอย่างละ 2 ชุด รวมราคาอาหารที่สั่งจำนวน 1,240 บาท ช่วงเที่ยงของวันที่ 12 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา โดยสาวแสบที่โทรมาสั่งอ้างว่าเป็นของเจ้านายหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง แต่ตนจำชื่อหน่วยงานที่เขาอ้างไม่ได้

แต่พอทางร้านทำอาหารเสร็จลูกค้าก็ปิดเครื่องหนีไม่สามารถติดต่อได้ จนถึง 4 โมงเย็นก็ไม่เห็นมีใครมาติดต่อรับอาหารที่สั่งเอาไว้ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพที่ตั้งใจโทรมาหลอกสั่งอาหาร

เพราะตอนที่ผู้หญิงคนดังกล่าวโทรมาสั่งใช้มือถืออีกเบอร์ ตอนที่โทรมาถามว่าอาหารเสร็จยังใช้อีกเบอร์ พอทางร้านโทรไปบอกว่าอาหารเสร็จแล้ว ก็ใช้เบอร์ที่ 3 โทรมาบอกว่าเดี๋ยวรอถามเจ้านายก่อน แต่พอโทรกลับไปทั้ง 3 เบอร์ก็ติดต่อไม่ได้ทั้ง 3 เบอร์ จึงเชื่อว่าตั้งใจโทรมาหลอกแน่นอน

จึงอยากนำเรื่องราวมาเตือนภัยร้านอาหาร หากไม่ใช่ลูกค้าขาประจำก็ควรจะขอเก็บเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าด้วย ซึ่งหลังจากนี้ร้านตนเองก็จะระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามครั้งนี้ตนยังโชคดี เพราะหลังจากรู้ว่าถูกหลอก ก็โพสต์ลงใน Facebook

ก็มีลูกค้าขาประจำ และชาวบ้านในพื้นที่เขาสงสาร โทรศัพท์มาขอซื้ออาหารที่ทางร้านถูกหลอกสั่งให้ทำ ขอขอบคุณลูกค้า ถึงแม้ว่าจะดูยอดเงินไม่มากแต่สำหรับคนค้าขายซึ่งได้กำไรไม่กี่บาทถ้าโดนแบบนี้ก็เดือดร้อน เพราะกว่าจะขายได้แต่ละบาทก็ลำบาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *