ต้นสังกัดตั้งกรรมการสั่งสอบ ครูสาวกินต้มยำค้างคาว เปิดโทษที่จะได้รับ

จากกระแสคลิปดังในโลกออนไลนือยู่ขณะนี้ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ลงคลิปกำลังเปิบค้างคาวทำให้หลายๆ คนที่เห็นคลิปดังกล่าวต่างก็เป็นห่วงว่าจะเกิดอันตรายอะไรหรือไม่ และชาวโซเชียลวิพากวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

หลังถูกตำรวจรวบตัวและต่อมาเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์คลิปของโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป ล่าสุดยังไม่จบ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร กล่าวถึงกรณีที่ครูสาวคนหนึ่งทำคอนเทนต์ กินต้มค้างคาว แล้วนำเผยแพร่ลงเพจเฟซบุ๊ก จนเป็นที่วิจารณ์ของสังคมเป็นอย่างมากว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร จับกุมครูสาวแจ้งข้อหา ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ตาม ม.92 (ม.17) ฐานครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ ซึ่งโทษจำคุ ก 5 ปี ปรับ 5 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย สภ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร รายงานผู้บังคับบัญชา ว่าตามคดีอาญาที่ 241/2565 กรณี เจ้าหน้าป่าไม้ มากล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับครูสาว ในความผิดฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์หรือซากสัตว์ป่าคุ้มโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามที่ออกสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2565 ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ให้การภาคเสธ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดสกลนคร เพื่อขอทราบรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว โดยนายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนครเขต 1 ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์เนื่องจากมีระเบียบห้ามไว้ แต่เปิดเผยว่า…

เบื้องต้นให้ผู้บริหารสถานศึกษาต้นสังกัดของครูสาวคนดังกล่าว ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีความผิดตรงไหนบ้าง ซึ่งผู้บริหารของโรงเรียนต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพื่อพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จะตักเตือนหรือลงโทษทางวินัย ส่วนคดีเกี่ยวกับ พรบ.คุ้มครองสัตว์ป่า ก็ให้ว่าไปตามกฎหมายตามที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร้องทุกข์ได้ไปแจ้งความ

โดยขณะนี้ทราบว่าแจ้งข้อกล่าวหาว่า ครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งก็ต้องมาดูว่ามีความผิดด้านวินัยหรือไม่ หรือผิดวินัยร้ายแรงขนาดไหน เมื่อได้ข้อเท็จจริงตรงนี้แล้ว ก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป ซึ่งล่าสุดทราบว่าคุณครูคนดังกล่าวได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดแล้ว และรายงานให้ทราบถึงเรื่องที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บังคับบัญชาแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *