คืบหน้าปฏิบัติการค้นหา น้องมาวิน สแกนพบวัตถุครั้งแรกและครั้งที่สอง

ยังคงเป็นที่ติดตามและให้กำลังใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีปฏิบัติการตามหา น้อง มาวิน วัย 18 ปี หลังพลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสู่;yoที่ 12 กู้ภัยยังค้นหาทั้งบนผิวน้ำ ใต้น้ำ ตั้งข้อสังเกต อุณหภูมิใต้น้ำเย็น อาจจะทำให้ลอยขึ้นช้า ด้านแม่เก๋ยังมีความหวัง หลังเกจิบอกอีก 3 วันจะเจอ หัวอกคนเป็นแม่ตราบใดที่ยังไม่เจอลูกก็ยากที่จะทำใจได้

จากอุบัติเหตุ นายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว กทม. อายุ 18 ปี นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี แล้วพลัดตกแล้วสูญหายไปกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาทั้งบนผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ ตลอด 10 วัน มี น.ส.เกศรา หรือ เก๋ เฟื่องฟู แม่ของผู้สูญหาย เฝ้าติดตามและออกค้นด้วยตัวเองมาตลอด

ล่าสุด เพจ โจโฉ ได้รายงานความคืบหน้าล่าสุด ผ่านไป 12 วันยังไม่พบน้องมาวิน ตกเจ็ทสกีจมน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและทีมค้นหาไม่ยอมแพ้พร้อมลุยค้นหาต่อไป เผยวัตถุต้องสงสัยที่พบใต้น้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ พบมีการขยับตัวออกจากที่เดิมไปประมาณ 5 เมตร และเปลี่ยนรูปร่างออกมาเป็นอีกแบบหนึ่ง

จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว ชาว กทม.อายุ 18 ปีตกจากเจ็ทสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับนายมาริน เพื่อนรุ่นพี่แล้วสูญหายไปใต้ท้องน้ำ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี วันนี้วันที่ 5 พ.ย.65 เข้าสู่วันที่ 12 ของการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบร่าง

จากกรณีดังกล่าวล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 5 พ.ย.65 นายนนทกฤต น้ำแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์ เปิดเผยว่า ว่ากันด้วยเรื่องทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีของการสแกน (Lowrance)+ เทคโนโลยีของการทำแผนที่ของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเกือบจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เราสงสัย สิ่งที่เราสแกนเจอนั้นใช่น้องมาวินหรือไม่

แต่ก็น่าเสียดายที่โดรนค้นหาใต้น้ำที่มีลงค้นหาในระดับความลึกที่สุดได้เพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น ส่วนทีมงานที่นำโดรนใต้น้ำที่ระดับ 200 เมตร ก็เดินทางเข้าพื้นที่ไม่ทันเพราะเป็นช่วงที่ดึกมากแล้ว แต่ทางเราได้ส่งต่อข้อมูลให้ทีมงานดังกล่าวไปแล้ว โดยในวันนี้ก็คงจะเข้าถึงพื้นที่และนำโดรนค้นหาน้องมาวินต่อไป

โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด ได้นำเครื่องซาวเดอร์ โซนา สแกนเจอร่างลักษณะคล้ายมนุษย์ครั้งแรกที่ความลึกประมาณ 108 เมตร จากนั้นได้นำเอาตำแหน่งที่พบร่างดังกล่าวมาร์คจุดกับแผนที่ของกรมชลประทานที่เป็นรูปสมอเรือ จะเห็นได้ว่าวัตถุดังกล่าวอยู่บริเวณข้างล่องน้ำเก่า จากนั้นได้สแกนครั้งที่ 2 ในเวลาประมาณ 14.00 พบว่าตำแหน่งของวัตถุต้องสงสัยนั้นมีการขยับตัวออกจากที่เดิมไปประมาณ 5 เมตรและเปลี่ยนรูปร่างออกมาเป็นอีกแบบหนึ่ง

จากการวิเคราะห์แล้วพบว่าโดรนที่มีอยู่สามารถค้นหาใต้น้ำได้ที่ระดับสูงสุดคือระดับ 100 เมตรจึงไม่สามารถนำลงไปสำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้คุณแม่ของน้องมาวิน ทราบ จากนั้นคุณแม่ของน้องมาวิน จึงประสานไปยังหน่วยงานที่มีโดรนในการค้นใต้น้ำในระดับความลึก 200 เมตร ซึ่งวันนี้ (5 พ.ย.) ก็คงจะเริ่มทำการค้นหาร่างต้องสงสัยดังกล่าว

สำหรับจุดที่สแกนพบวัตถุครั้งแรกและครั้งที่สอง ยอมรับว่าทุกคนที่อยู่บนเรือเมื่อเห็นถึงกับ ข น ลุกกันทุกคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอส่งกำลังใจไปถึงแม่เก๋ ขอให้เจอลูกชายโดยเร็ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 08.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์เฟซบุ๊กของ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ พร้อมกับกล่าวว่า…

ขอบคุณทุกๆหน่วยงานค่ะเดินทางกันมาไกลมากตั้งแต่เมื่อวาน โดยเฟซบุ๊กของ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ”ได้โพสต์เอาไว้ว่า เช้านี้กับภารกิจค้นหาน้องมาวิน วันนี้พวกเราระดมเรือชุดใหญ่ หลายหน่วยงานพร้อมโดรนใต้น้ำ จากหน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ วันนี้ขอให้มีข่าวดีด้วยครับ และนอกจากนี้ น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ยังได้แชร์เฟซบุ๊กของบุคคลที่ใช้นามว่า ปุ้ย สายบันเทิง ที่เขียนระบุเอาไว้ว่า

รายงานความคืบหน้าการค้นหาน้องมาวินที่เขื่อนศรีนครินทร์ ทางกรมชลประทานได้นำเรือซาร์วเดอร์มาสแกนหาพบวัตถุต้องสงสัยในระยะความลึก105เมตรครับ ขณะนี้ทางผู้ใหญ่ประสานขอโดรนใต้น้ำของศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติมาตรวจวัตถุที่สแกนพบครับ #ขณะนี้ทีมโดรนใต้น้ำหน่วยกู้ภัยมังกร นำทีมโดยกำนันแมน เดินทางจากชลบุลี สนับสนุนจุดเกิดเหตุเวลานี้ครับ #ขอให้เป็นข่าวดี

ที่มา : ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี (เครดิตคลิปภาพ-มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์) และเพจ โจโฉ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *