สะเทือนใจกันทั้งโซเชียล สาวพิการ ต้องคลานลงจากเครื่อง หลังบินถึง กรุงเทพฯ

เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากวิจารณ์เป็นอย่างมาก หลัง สาวพิการ รายหนึ่ง ต้องคลานจงจากเครื่องบิน หลังเครื่องลงจอดที่กรุงเทพ เหตุเพราะสายการบินดังกล่าว คิดค่าวีลแชร์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า…

สาวพิการ ออสซี่ คลานลงจากเครื่องบิน หลังเครื่องลงจอดที่กรุงเทพ เพราะต้องจ่ายเงินค่าวีลแชร์ สายการบินขอโทษพร้อมเสนอชดใช้ เดลีเมลล์ รายงานเรื่องราวของสาวพิ การ ชาวออสเตรเลียรายหนึ่ง เธอเดินทางจากควีนส์แลนด์ มายังกรุงเทพ แวะเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ ด้วยสายการบินเจ็ตสตาร์ โดยเดินทางมากับเพื่อนหญิง

แต่ปรากฏว่าเมื่อเครื่องบินถึงกรุงเทพ เธอต้องคลานออกจากเครื่องบิน เพราะทางสายการบินคิดค่าบริการวีลแชร์ นาตาลี เคอร์ติส สาวพิการออสเตรเลีย บอกว่า… ก่อนการเดินทางทางสายการบินได้เสนอให้บริการรถเข็นแบบพิเศษที่มีขนาดพอกับช่องทางเดินภายในเครื่องบิน ซึ่งรถเข็นปกติ จะไม่สามารถใช้ได้ โดยเที่ยวบินจากควีนส์แลนด์ มายังสิงคโปร์นั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

แต่ทว่าเมื่อเที่ยวบินต่อจากสิงคโปร์มายังกรุงเทพนั้น เมื่อเครื่องลงจอด นาตาลี ได้ขอใช้บริการรถเข็นเช่นเดิม แต่ทางลูกเรือบอกว่า เธอต้องจ่ายเงินเพิ่ม สำหรับรถเข็นเพื่อที่จะออกจากเครื่องบิน เธอกล่าวว่า รู้สึกถูกหมิ่นศักดิ์ศรีอย่างรุนแรง และบอกกับตัวเองว่า ไม่ ฉันจะไม่จ่ายเงินกับการออกจากเครื่องบินลำนี้ ทำให้เธอยอมคลานออกจากเครื่องบินในที่สุด และบอกว่า เธอนั่งรถเข็นมาตั้งแต่อยู่โรงเรียน และไม่เคยรู้สึกถูกหมิ่นขนาดนี้

ด้านสายการบิน ได้ขอโทษนาตาลี ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสนอคืนเงินค่าเดินทางให้ทั้งหมด รวมไปถึงจะชดใช้ความเสียหายด้วย สายการบินระบุว่า เราให้คำมั่นที่จะให้บริการที่สะดวกสบาย และปลอดภัยให้กับลูกค้าทุกคน รวมไปถึงบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษด้วย สายการบินย้ำด้วยว่า การชาร์จค่าใช้วีลแชร์ ไม่ใช่นโยบายของทางสายการบินแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการเปิดการสอบสวนเรื่องนี้อย่างแน่นอน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *