เอาอีกแล้ว หนุ่มคลั่ง ทุบหัวแม่เผาบ้าน บุกไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ

หลังจากเหตุการณ์ที่ศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู ก็ทำเอาหลายๆ สถานที่ต่างก็มีมาตรการป้องกันเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บุรีรัมย์ หวิดซ้ำรอยหนองบัวลำภู หนุ่มทุบแม่บุกศูนย์เด็ก จ้าละหวั่น เกิดเหตุหนุ่มวัย 30 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ บุรีรัมย์ ใช้ไม้ทุบแม่ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด

ไม่หนำใจบุกไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ้างจะไปตามหาลูกชายวัย 4 ขวบ จนท.สกัดไว้ได้ทัน นำตัวไปสอบสวน แม่ยืนยันลูกใช้ยา โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท. จิระวิน เรืองบุญ สารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในเขต ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ

จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาล เข้าร่วมระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 217 หมู่ 1 ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านยืนยันเพลิงไหม้เกิดจากเจ้าของบ้านคือนายกองพล แซ่หล้า หรือหมิง อายุ 30 ปี หลังจากเผาบ้านก็ขี่มอเตอร์ไซค์ซาเล้งออกจากบ้านมุ่งไปทางศูนย์เด็ก

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กลัวว่านายหมิงจะไปตามหาลูกที่ศูนย์เด็กจึงแจ้ง จนท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังศูนย์เด็กเล็ก พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปคุ้มกัน เพราะจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ว่านายหมิงมีอาการคล้ายกับคนคลั่ ง ย า ทำให้เกิดการอลหม่านขึ้น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และครูในศูนย์เด็กเล็ก ต่างปิดรั้วและประตูเข้าศูนย์เด็กเล็ก เกรงว่าจะเกิดเหตุเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายหมิง ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ทุ่งนา จนท.คุมตัวไว้ก่อน เพราะอยู่ในอาการ พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยังไม่ได้ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งจะต้องรอนายหมิง หายจากอาการหลอนก่อน นางสาวสุภาพร บุตรวัด อายุ 45 ปี แม่นางหมิง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนไปอยู่กับสามีใหม่ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านลูกชาย ประมาณ 2 กม ตอนเช้าลูกได้เดินไปขอเงินที่บ้านในลักษณะตาแดงกล่ำ แต่ตนไม่ให้ เพราะเกรงจะเอาไปซื้อยา

ทำให้ลูกชายไม่พอใจ กระชากเอาหลานวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายนายหมิงเอง ลงจากเตียง ตนจึงเข้าไปห้าม จากนั้นลูกชายได้ใช้ไม้ทุบ ช่วงนั้นตนเกรงว่าหลานชายจะเป็นอันตราย บอกให้แม่ของตนอุ้มหลานไปหลบในห้อง จึงเดินทางไปที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อให้ไปช่วยเหลือหลาน และตัวเองไป รพ จึงกลับมาโรงพักโดยระหว่างที่ตนนั่งอยู่ในสถานีตำรวจ อยู่นั้น ได้ยินเสียงวิทยุของตำรวจ แจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ไม่รู้ว่าเป็นบ้านของใคร

สุดท้ายตำรวจมาแจ้งว่าไฟได้ไหม้บ้านของตนนั่นเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นเพราะลูกชายเล่นยามากจนหลอนแล้วมาก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปบำบัดให้หาย เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุแบบที่ใครไม่คาดคิดได้ ด้านนางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ ได้ออกมาระบุว่า…

หลังจากได้รับรายงาน ได้ให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ของเทศบาล และเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน เดินทางไปป้องกันศูนย์เด็กเล็กเอาไว้ก่อน เพราะพฤติกรรมของนายหมิง สุ่มเสี่ยงก่อเหตุอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนเหมือนจังหวัดหนองบัวลำภู แต่โชคดีที่นายหมิง เข้าในศูนย์เด็กเล็กไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อนแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือหลังจากนี้นายหมิง จะออกมาเมื่อไหร่ แล้วชาวบ้านจะระวังกันอย่างไร

ที่มา: หนังสือพิมพ์ เหยี่ยวข่าวตำรวจ191 ออนไลน์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *