สาวโพสต์ถาม ลั่นครูตีเด็กนักเรียน ได้ขนาดนี้เลยหรอไง

ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเพจเฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า มัดจุก ‘ก โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า… ครู เขาตีเด็กกันแบบนี้หร่อ เป็นครูได้พรือ ถ้าเด็กทำผิดกฎหรือระเบียบโรงเรียนการลงโทษเด็ก มีวิธีเยอะเยอะไป

ไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้คุณตี แต่ตีแบบนี้ เอาลูกเองมาให้พ่อแม่เขาตีกลับบ้างเอาเห้อ รู้สึกยังไง กฎหมายมี ห้ามตีเด็กนักเรียน เป็นครูได้ไง ไม่รู้ว่าการตีเด็กต้องยับยั่งหรือมีสิทลงโทษได้แค่ไหน การลงโทษเด็ก มีวิธีที่คุณจะทำได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน ทำฑัณฑ์บน ตัดคะแนนความประพฤติ

ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เชิญผู้ปกครอง หรือ พักการเรียน สามารถทำได้หมด แต่นี้ตีเอาขนาดนี้ ใช่เรื่องหร่อ โดยชาวเน็ตได้สงสัยถึงสาเหตุของการถูกตีซึ่งเจ้าของโพสต์ได้อธิบายไว้ใต้คอมเมนต์ในทำนองที่ว่า… เด็กนักเรียนโดนตีเหตุเพราะพูดคำไม่สุภาพหยาบคายกับเพื่อน แล้วบังเอิญ ครูคนที่ตีผ่านมาได้ยินจึงถูกทำโทษดังกล่าว

ขณะที่ความคิดเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ จะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง โดยฝั่งแรกจะเป็นการตั้งคำถามว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงไปหรือไม่ และสมควรแก่เหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตามในขณะที่ความคิดเห็นบางส่วนก็ยังเห็นว่าการลงโทษในลักษณะนี้มีมานานแล้ว และเป็นเพียงการตักเตือนให้รู้ผิดชอบเท่านั้น

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ที่มา: มัดจุก ‘ก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *