เปิดยอดเงิน กฐินคนจน สองผัวเมียเก็บเงิบ 10 ปี ตั้งขบวนซาเล้งแห่ไปที่วัดอย่างยิ่งใหญ่มาก

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ฮือฮาและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวว่า… พบขบวนซาเล้งแต่งรถอย่างสวยงามแล้วตั้งขบวนทอดกฐิน ไปยังวัดดอนมะโนรา ตั้งอยู่ที่บ้านคลองมะโนรา

โดย นายทองดำ อายุ 64 ปี และนางพรหม อายุ 63 ปี สองสามีภรรยาที่ประกอบอาชีพรับจ้างปอกมะพร้าว เผยว่า… ที่บ้านฐานะไม่ได้ร่ำรวย มักจะใช้รถซาเล้งขนถ่ายพืชผลทางการเกษตร จึงได้รวบรวมพี่ๆ น้องๆ นำรถซาเล้งที่ผูกพันกับครอบครัว

ตกแต่งด้วยดอกไม้และผูกผ้าสีต่างๆ อย่างสวยงาม จัดขบวนกฐิน โดยแห่รอบตำบลดอนมะโนรา ก่อนจะแห่รอบโบสถ์ 3 รอบส่วนเงินที่นำมาทอดกฐินนั้น นายทองดำ อายุ 64 ปี และนางพรหม อายุ 63 ปี เผยว่า..

เก็บหอมรอบริบเงินมากว่า 10 ปี รวบรวมเงินมาทำบุญได้ 520,000 บาท และมีผู้ร่วมทำบุญกฐินสายต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้ยอดกฐิน 1,439,498 บาท ซึ่งพระปลัดเจริญ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดดอนมะโนรา จะนำไปสมทบสร้างกำแพงวัดเป็นปูนปั้นให้สวยที่สุด

สำหรับ วัดดอนมะโนรา ตั้งอยู่บ้านคลองมะโนรา หมู่ 5 เป็นวัดที่สร้างขึ้นสมัยต้นรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สภาพแวดล้อมอยู่ในสวนลึก สิ่งสำคัญของวัด ได้แก่ พระประธานในอุโบสถ, พระพุทธรูปใหญ่กลางแจ้ง และอุโบสถหลังเก่าทรงไทย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *