ศรัทธาล้นวัด ผู้ใจบุญถวายเงิน 1 ล้าน รถป้ายแดง 1 คัน ทำชาวบ้านแห่ส่องเลขทะเบียน

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 มีมวลมหาประชาชนทั้งใกล้และไกล มาร่วมทำบุญถวายกฐินกันล้นหลาม ทั้งยังมีการทำพิธีเททองหล่อใจพระประธานองค์ใหญ่สีขาวที่ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำปราจีนบุรี และยังมีประชาชนที่เดินทางมาไหว้ขอพรรวมทั้งเดินทางแก้บนองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ นับว่าเป็นองค์ที่ 2 ของประเทศ คือปางพ่อแก่

โดยส่วนจุดที่สร้างความฮือฮาอยู่ที่หน้ารูปปั้นองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ ได้มีคนขับรถยนต์ Ford Everest สีดำทะเบียนป้ายแดง ก 2767 ปราจีนบุรี เข้ามาจอดบริเวณหน้าท้าวเวสสุวรรณ หลังจากนั้นได้มีการทำพิธีส่งมอบรถให้กับทางเจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากก่อนจะนำตัวเลขของรถป้ายแดงไปซื้อลอตเตอรี่จนหมดแผง

จากการสอบถามนายวินัย เคลือบวิจิตร ผู้ที่นำรถยนต์มาถวายกันทางวัดได้กล่าวว่า การมอบรถยนต์ในครั้งนี้ เพราะว่าตนได้มาบนกับองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณในเรื่องของการทำธุรกิจให้มีความเจริญก้าวหน้า และทางพี่สาวของตนที่เปิดร้านอาหารชื่อร้าน Thai Thyme อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็มีความก้าวหน้าในทางด้านธุรกิจเช่นเดียวกับตน

จึงเกิดความศรัทธาพี่สาวพร้อมทั้งตนก็เดินทางมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ หลังจากที่บนแล้วสมหวังดั่งใจจึงมีความคิดที่จะซื้อรถคันดังกล่าวมาถวายให้กับเจ้าอาวาสเพื่อไว้ใช้ในกิจธุระในพระพุทธศาสนา แต่ที่ประชาชนที่มาในครั้งนี้จับจ้องไปที่ป้ายทะเบียนของรถยนต์คันที่นำมามอบให้ ในครั้งนี้

จากนั้นเวลาต่อมา เกิดความฮือฮาบริเวณหน้าองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณอีกครั้งหลังจากที่มีหญิงสาวที่เดินทางมาพร้อมครอบครัวนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทใส่พานมาไหว้แก้บน นางสาววิลัย หอมพักดี อายุ 38 ปี ผู้ที่นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทมาแก้บนได้กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาไหว้ขอพรในเรื่องของโชคลาภกับองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นพอกลับไปก็ได้ลาภได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จึงได้เดินทางมาแก้บนโดยนำเงินสดจำนวนหนึ่งล้านบาท มาถวายให้กับทางวัดปทุมบูชาเพื่อที่จะได้สร้างเมรุ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *