ส่องหน้าเก่า อิงฟ้า ก่อนเข้าวงการ จากหมอทำขวัญนาค สู่รองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์คนแรกของไทย

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับ อิงฟ้า วราหะ สาวสวยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความเป็นมิตรของ อิงฟ้า ทำให้ใครๆ ต่างก็ตกหลุมรักเธอ จนมีด้อมเป็นของตัวเอง และแฮชแท็ก #อิงฟ้ามหาชน แถมล่าสุด อิงฟ้า ได้เป็นตัวแทนเดินทางไปร่วมประกวดเวทีระดับโลก Miss Grand International 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งในแต่ละวันที่ร่วมทำกิจกรรม อิงฟ้า เต็มที่และเต็มร้อยในทุกวัน ยิ่งในวันรอบพรีลิม อิงฟ้า ทำออกมาได้ดีทีเดียวทำแฟนๆ ต่างตะลึงในความสวยกันทั้งเวที และในรอบ Final อิงฟ้า ได้คว้ารอง 1 Miss Grand International 2022 มาครอง สำหรับ อิงฟ้า นอกเหนือจากความสวยแล้ว

เจ้าตัวยังมีความสามารถด้านการร้องเพลง ถึงขนาดที่เคยประกวดรายการใหญ่ระดับประเทศอย่าง The Voice Thailand มาแล้วด้วย อิงฟ้าเกิดในครอบครัวรักดนตรี โดยมีคุณพ่อเป็นมือคีย์บอร์ด ขณะที่คุณแม่เป็นนักร้องลูกทุ่ง ทำให้เธอรักและเริ่มร้องเพลงตามคนในครอบครัวมาตั้งแต่อายุเพียง 6 ปี

โดยมีคุณแม่เป็นคุณครูสอนร้องเพลงคนแรก และยังมีอีกหนึ่งความสามารถพิเศษที่แฟนนางงามหลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน คือการเป็นหมอทำขวัญนาคที่ถือได้ว่าสวยที่สุดในประเทศ อิงฟ้าเล่าว่าตอนเด็กๆ เธอเคยฝันว่าอยากเป็นนางเอกลิเก หรือไม่ก็หมอทำขวัญนาค เพราะเป็นเด็กต่างจังหวัด

ได้ใกล้ชิดกับธรรมเนียมบ้านเกิดของตนเองมาตลอด หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตได้ 1 ปี เธอก็มีโอกาสได้เจอกับหมอทำขวัญนาค และพาเธอไปฝึกขับเสภา จนมีความเชี่ยวชาญพอที่จะรับงานทำขวัญนาคได้ด้วยตนเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *