อีกแล้วหรอ อิลสลิก เจอดราม่า เทงานอีกแล้ว ปมใช้คำศิลปินระดับตำนาน พี่อิล ใช้คนเดียว

กลายเป็นประเด็นสุดแสนจะดราม่าลากยาว ชาวเน็ตขุด อิลสลิก เทงานอีกร้าน ผู้ดูแลคิวงาน อิลสลิก ลั่น ร้านทำผิดกฎ เพราะโพสต์ขายบัตรทั้งที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา ใช้คำว่า #ศิลปินระดับตำนาน ทำให้คนรู้ได้ทันทีว่า หมายถึง อิลสลิก

โดยทางร้านได้โพสต์ชี้แจงเรื่องคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม แต่ยกเลิกว่า…
1. ทางร้านไฮไลท์ได้มีการติดต่อศิลปิน illslick เพื่อจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 16 ตุลาคม 2565 และอยู่ระหว่างรอสัญญาจากทางผู้ดูแลสัญญาศิลปิน
2. เนื่องจากเวลากระชั้นชิดระหว่างช่วงที่สามารถขายบัตรได้จนถึงวันจัดคอนเสิร์ต จึงได้มีการซาวเสียงลูกค้าผ่านโพสต์ของเพจร้าน และโพสต์ผังคอนเสิร์ต ราคาบัตร พร้อมทั้งติด #ศิลปินระดับตำนาน ในโพสต์

3. ทางผู้ดูแลสัญญาศิลปินได้มีการติดต่อมาแจ้งทางร้าน เรื่องละเมิดข้อตกลงเรื่องการห้ามโพสต์รูปหรือชื่อของศิลปินก่อนการเซ็นสัญญาและมัดจำ โดยแจ้งว่า #ศิลปินระดับตำนาน ถึงไม่ได้ระบุชื่อศิลปิน แต่ระบุศิลปินระดับตำนาน คำว่า ตำนาน (Legendary) พี่อิลใช้คนเดียว บุคคลทั่วไปรับรู้ได้ว่าเป็นใคร และมีคนรู้โดยทั่วกันในคอมเมนต์ว่าเป็นบุคคลไหน เจตนาคือต้องการให้คนอ่าน รับรู้ได้ด้วยตัวเองว่าร้านจะขายบัตรของใคร เจตนาชัดเจน แต่ใช้วิธีหลีกเลี่ยง เล่นคำ หลบข้อตกลง

4. ทางร้านจึงอยากขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต illslick ได้ตามที่ลูกค้าตั้งความหวังไว้ พร้อมทั้งขอโทษทางศิลปิน illslick มา ณ ที่นี่ด้วย

เป็นความผิดพลาดของทางร้านที่เข้าใจผิดเรื่องการห้ามใช้รูปและชื่อของศิลปินก่อนการเซ็นสัญญาและมัดจำนี้ ว่า #ศิลปินระดับตำนาน ไม่เป็นการละเมิดข้อตกลง ได้มีการแจ้งทางผู้ดูแลสัญญาศิลปิน illslick แล้วเรื่องการขอโทษลูกค้าทางหน้าเพจที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต illslick ได้ โดยไม่ทำให้ทางวงเสื่อมเสีย

ขณะที่ ผู้ดูแลคิวงาน อิลสลิก ก่อนหน้านี้ได้คอมเมนต์ชี้แจงว่า…
ข้อ 2. น่าจะคลาดเคลื่อนนะคะ การซาวด์เสียงเกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้พูดคุยจนถึงขั้นลงวันที่ที่คาดว่า จะทำการตกลงการแสดง (มีเพียงการติดต่อสอบถามขอคิว) และการซาวด์เสียง ทางลี่ไม่ได้ต่อว่าใดๆ เพราะมองว่าใครก็ทำได้ เพียงแค่แจ้งเตือนผ่านไปทางผู้ประสานงานว่า อย่าเพิ่งมีโพสต์โปร์โมทใดๆ ก่อนมีการเซ็นสัญญาและมัดจำ เพราะหากยังไม่มัดจำและเซ็นสัญญา แปลว่ายังไม่ได้ทำการตกลงใดๆ ค่ะ

ส่วนการโพสต์ผังพร้อมราคาบัตรและวันขายบัตร เกิดขึ้นเมื่อ 1 วัน (ไม่เกิน 2 วัน) ที่ผ่านมา เกิดขึ้นหลังจากมีการตกลงวันที่จะทำการแสดงแล้ว (แต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาและมัดจำ) เหตุนี้คือจุดที่ทำให้ลื่มองว่าผิดกฎค่ะ ทางร้านทราบได้อย่างไรว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะยังไม่ได้เซ็นสัญญาเลย ทำไมถึงสรุปวันขายบัตร และราคา และแจ้งผังก่อน

และแม้ไม่ใช้ชื่อ แต่ #ศิลปินระดับต่ำนาน ทำให้คนรู้ได้ทันที และ 100%ของคอมเมนต์ทราบว่าเป็นพี่อิลค่ะ ซึ่งมันผิดจากที่เราตกลงกันไว้ค่ะ ร้านให้เหตุผลว่าไม่รู้ว่าพูดอ้อมๆ ไม่ได้ คิดว่าแค่ใช้ชื่อและรูปไม่ได้ แต่สำหรับลี่ๆ มองว่าเจตนาก็ไม่ต่างจากใช้ชื่อและรูป

ทางร้านแจ้งสาเหตุของเรื่องดังกล่าวต่อลี่ว่า เกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ระหว่างเจ้าของร้านและโบรกเกอร์ของร้าน ควรแจ้งให้ทุกคนทราบตามนี้นะคะ และทางโบรกเกอร์ของร้าน เพิ่งมาทวงขอสัญญา หลังจากที่มีการโพสต์ผังพร้อมราคาไปแล้วค่ะ และลี่เป็นผู้พบโพสต์ผังและราคาเอง ไม่มีใครจากทางร้านแจ้งก่อนที่จะโพสต์เลยค่ะ

ลี่มีหน้าที่ดูแลจัดการเรื่องต่างๆของศิลปินและทีม และลี่มีหน้าที่รักษากฎของทีมเช่นกัน ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เคร่งครัดต่อกฎ หากว่าการตัดสินใจเรื่องการตีความเจตนาของร้าน ในการโปรโมทวันขาย/ราคา/และผัง ผิดไปจากที่ทุกคนเห็นเหมาะสม ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ ที่ทำให้ไม่สามารถไปแสดงที่ร้านนี้ได้ ขอให้เพื่อนๆ พิจารณาตามเหตุผลอันสมควรได้เลยค่ะ น้อมรับทุกความคิดเห็นนะคะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *