น้ำตาไหล สามเณรสุดซึ้งจน ปลื้มใจตามหาแม่จนเจอ หลังพลัดพรากกันนาน 21 ปี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว และภาพความประทับใจอย่างมาก จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสี่ยอู๋ปากเกร็ด โพสต์คลิประบุข้อความว่า… ขอเจอแม่สักครั้งในชีวิต ถ้าผิดกฎแอดมินลบได้เลยนะครับ โพสต์นี้อยากจะมาขอขอบคุณท่านนายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครปากเกร็ด ที่ช่วยเหลือช่วยตามหาแม่ให้ฝันของเณรคนหนึ่งเป็นจริงเณร

รูปนี้อยู่ที่วัดโพธิ์บ้านอ้อยเกิดมาไม่เคยเจอหน้าแม่เลย เณรบวชตั้งแต่อายุ 12 จนตอนนี้อายุ 21 ละ วันที่ 21 นี้เณรจะบวชเป็นพระ หัวใจเณรอยากจะเจอแม่สักครั้ง อยากให้แม่เห็นผ้าเหลือง และวันนี้ที่รอคอยมา 21 ปี ก็เป็นจริงขอบคุณครับ ณ.บริเวณวัดโพธิ์บ้านอ้อย ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางสามเณรเสนาะ หอมขจร อายุ 21 ปี เปิดเผยเรื่องราวว่า…

ตนมีการตามหาแม่ตั้งแต่อยู่ที่ จ.ระยอง แล้วแต่หาครั้งแรกไม่พบ ครั้งที่ 2 มีญาติโยมกับพระอาจารย์แนะนำให้ไปที่ราชบุรีแต่ก็ไม่เจอ ส่วนครั้งที่ 3 ได้มีการประสานนายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครปากเกร็ด ได้ประสานงานกับทางเทศบาลศาลายา จึงพบที่อยู่ว่าโยมแม่อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตอนเจอกันครั้งแรกเกิดความคิดสองจิตสองใจเพราะไม่เจอกันนานกลัวจะไม่ใช่คนเดียวกัน

จึงได้มีการโทรสอบถามทางบ้านและญาติที่รู้จัก หลังจากที่ทราบว่าพบตัวโยมแม่แล้วก็รีบเดินทางไปหาแม่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ตั้งแต่เวลาตี 5 มีหลวงพี่ไปด้วยสองรูป พอไปถึงบ้านที่ประจวบได้เจอโยมแม่เดินออกมาจากบ้านได้มีการนั่งคุยเรื่องข้อมูลว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ตนรู้สึกซาบซึ้งและร้องไห้เพราะปลื้มใจมาก เพราะแม่ก็ไม่คิดว่าตนจะตามหาเจอ

ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะย้ายไปอยู่กับโยมแม่หรือไม่ เพราะตนกำลังศึกษาเรียนต่ออยู่ ซึ่งตนเรียนมาตั้งแต่ประถมและบวชมานานประมาณ 8 ปี จึงอยากฝากถึงแม่ว่าวันที่ 21 ต.ค.นี้จะบวชเป็นพระภิกษุอุทิศส่วนกุศลให้แม่ อยากบอกแม่ว่าดีใจที่แม่รับปากว่าจะมางานบวช และแม่ยังจำตนได้ เกือบ 20 ปีที่ไม่ได้เจอกันแต่สายใยความเป็นแม่ก็มีเรื่องเล่าให้เราจำได้

สุดท้ายแล้วอยากขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยประสานงานช่วยหาข้อมูลจนตนเจอแม่ในที่สุด พระจีรพันฐ์ อธิปญฺโญ อายุ 37 ปี กล่าวว่าทีแรกได้เช็กไปที่บางบัวทองแต่ไม่เจอแม่ของสามเณร แต่มีโยมน้องที่ชื่อ จ๊อบ ได้แนะนำให้ประสานเทศบาลนครปากเกร็ดให้ช่วยตามหา โดยผู้อำนวยการสุชาติช่วยประสานตามหาข้อมูลได้ไปค้นเจออยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่เช็กจริงๆ

แล้วแม่ของสามเณรไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการรวมเงินเพื่อเหมารถแท็กซี่เดินทางไปไปถึงประมาณ 09.00 น. หลังจากที่เณรได้เจอแม่ได้เช็กประวัติแม่และให้ทางญาติยืนยันสรุปได้ว่าป็นแม่ที่แท้จริง ซึ่งสามเณรตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอหน้าแม่ สามเณรรู้สึกดีใจเพราะแม่จะเข้ามาร่วมงานบวชเห็นชายผ้าเหลืองและถือผ้าไตร ตนจึงขอขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยเหลือ

ต่อมาทางสามเณรเสนาะได้โชว์รูปภาพหลักฐานให้ทางผู้สื่อข่าวดูโดยในภาพซ้ายสุดเป็นภาพสามเณรเสนาะสวมเสื้อสีน้ำเงินอายุประมาณ 12 ปี ผู้หญิงคนกลางสวมเสื้อสีแดงเป็นญาติ ส่วนขวามือที่เป็นผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำตาลเป็นพี่สาวของสามเณรเสนาะ ซึ่งทางสามเณรเสนาะมีพี่น้องเพียงแค่ 2 คน ส่วนพ่ออาศัยอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์

ที่มา: เสี่ยอู๋ปากเกร็ด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *