สาวโพสต์แฉโรงพยาบาลดังขอนแก่น ปล่อยคุณตานอนป่วย ให้มดรุมกัดเต็มมือ เต็มตัว

เรียกได้ว่าทำเอาวิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ หลังหญิงรายหนึ่ง โพสต์ภาพ และคลิปวิดีโอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ในคลิปเป็น ผู้เฒ่านอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ปรากฎว่ามีมดขึ้นมาเกาะแผ-ลที่มือเป็นจำนวนมาก ผู้โพสต์ เขียนข้อความบรรยายว่า… ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือ เต็มตัวไปหมด แย่มากๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น

ล่าสุดลูกสาวอายุ 62 ปี ชาวบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปเล่าว่า พ่อป่วยหลง ๆ ลืม ๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว พอผ่านไป 7-8 เดือน แล้วเกิดล้มลง จากนั้น 2 วันพ่อมีอาการขาอ่อนแรงจึงพาไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โรงพยาบาลบอกว่าเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง เกล็ดเลือดต่ำ จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลใหญ่อีกแห่งที่ขอนแก่น

โดยตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 2565 ต่อมาช่วงเที่ยงวันที่ไปเยี่ยมพ่อ ซึ่งพ่อจะพูดไม่ค่อยชัดอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราดูแลพ่อมาตลอดจะรู้ใจพ่อว่ามันคืออะไร พ่อก็จะอื้อๆๆ มดๆๆ ตนเองได้ยิน แล้วเห็นมดอยู่มือแตกออกมาเป็นรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลมีสีหน้าที่นิ่งเฉยไม่ได้ตื่นเต้นอะไร บอกว่าไม่เป็นอะไรให้รีบเอาแป้งไปโรยเดียวมันก็หนี

พอพูดเสร็จยังทำหน้าตาเฉยไม่ตื่นเต้น แต่ตนเองไม่มีแป้งก็หาบนโต๊ะบนเตียงพ่อก็ไม่มี จังหวะนั้นมีญาติคนไข้อีกเตียงข้างกันมีแป้งจึงยื่นมาให้ ตนเองจึงเปิดเสื้อพ่อขึ้นพบว่ามดแดงเป็นรังเต็มแขนเต็มหลังไปหมด นึกในใจทำไมมันเยอะขนาดนี้ ด้วยความที่ไม่เคยเห็นไม่มีความรู้ว่าคืออะไรอยากถามว่ามดเยอะๆ ให้เอาแป้งไปโรยมันใช่หรือไม่ เพราะมดแดงเต็มตัวเต็มแขนเต็มหลังพ่อเป็นรังไปหมด จึงเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้

พยาบาลเลยเดินมาถามว่าแม่ถ่ายรูปไปทำไม ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเอาเรื่องเลยปิดกล้อง พอหลานทราบเรื่อง จึงไม่ยอมและนำไปโพสต์ในโซเชียล หลังจากเดินทางกลับมาบ้านมาแล้วเพราะหมดเวลาเยี่ยม จากนั้นช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นหัวหน้าตึกในโรงพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษ โดยตนเองมองว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา การอธิบายมีการขอโทษ มีการพูดคุยกันเรื่องคงไม่มาถึงขนาดนี้ เพราะพ่อตนเองก็มีลูกมีหลาน ลูกหลานไม่ยอมก็ต้องกลายเป็นแบบนี้ นอกจากนี้ไม่พอ เวลาเช็ดตัว

ตอนแรกพยาบาลให้ตนเองเช็ดตัวเองแต่ไม่ได้พกผ้าเช็ดตัวมา พยาบาลบอกว่าให้เอาผ้าปูเตียงเช็ดตัวพ่อ ตนเองก็ทำตามเพราะไม่มีผ้าอื่น จึงเอาผ้าปูเตียงชุบน้ำเช็ดตัวพ่อ ทำให้เตียงเปียก และมีมดขึ้น แต่พอขอความช่วยเหลือกับพยาบาลที่อยู่ในห้องนั้น ปรากฏว่าไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับเรา มีท่าทีนิ่งเฉยพูดปัด ๆ ให้จบ ๆ ไปเท่านั้น

ขณะที่ตอนเปลี่ยนสายน้ำเกลือก็ทำให้ไม่ดี เลือดติดค้างสายน้ำเกลือจนดำแข็งเกาะหมด ถอดเข็มออกไปเสียบที่อื่นจนเป็นแผลคิดว่าเส้นเลือดแตก และไม่มีการมาวัดไข้ หรือวัดความดันหลังจากที่มีมดแดงเป็นรังมา ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานขนาดไหนที่มดพากันมาตอมเป็นรังขนาดนั้น จนถูกกัดเป็นแผลเต็มไปหมด แต่ทางโรงพยาบาลไม่เคยพูดไม่เคยบอกว่าเป็นโรคอะไร

ตอนนี้กลัวว่าทางโรงพยาบาลจะมาเอาเรื่อง มาฆ่า มายิงจะทำยังไง เอายาฉีดให้ตาตายจะทำยังไง ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังโรงพยาบาลใหญ่ในขอนแก่นที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมมอบเงินเยียวยา 300,000 บาท ซึ่งอาจจะมีความล่าช้าเนื่องจากระบบขั้นตอน ทำให้ญาติผู้ป่วยไม่ลบโพสต์ โดยทางโรงพยาบาลเองก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณตาและครอบครัวแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *