ชาวบ้านลั่น ไม่ได้ไล่แม่ แค่อยากได้คำขอโทษ ที่บอกว่า ลูกตัวเองเป็นคนดี

แม่ของผู้ก่อเหตุ เพิ่งกลับมาถึงบ้าน เล่าว่าต่อจากนี้ไปยังไม่รู้จะอยู่อย่างไร ส่วนชาวบ้านไม่อยากให้ตนอยู่ที่หมู่บ้าน ก็จะขออยู่ ไล่ไปอยู่ที่อื่นก็ไม่รู้จะไปไหน ส่วนคนทำชั่วก็ไปแล้ว อย่ามาอคติกับผู้เป็นแม่เลย มันคนละส่วนกัน เพราะแม่ไม่รู้เรื่อง ไม่มีพ่อแม่คนไหนสอนลูกให้เป็นโจรเป็นขโมย ทุกคนสอนมาดีหมด ลูกชายทำชั่วเอง เป็นเอง เป็นผลกรรมของเขา ขอให้อภัยด้วยนะ และอภัยให้แม่ด้วย

แม่ไม่รู้เรื่อง เสียใจมากๆ กับสิ่งที่ผ่านมา ส่วนแม่ก็สูญเสียลูกสะใภ้ หลาน และลูกชายคนชั่วคนนี้ เขาชั่ววันนั้น แต่ช่วงหลังๆ เขาเป็นคนดีมากเลย แต่มาชั่ววันนั้นวันเดียวที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุที่ลูกชายทำลงไปนั้นไม่ทราบจริงๆ ขณะเดียวกัน ลูกชายขับรถเก๋งมารับเพื่อไปอยู่ จ.อุดรธานี สักพักหนึ่ง

น.ส.พร กล่าวว่า สิ่งที่อยากชี้แจงคือชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครอยากไล่แม่ผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่เพราะหลังจากที่เกิดเหตุ แต่ยอมรับว่ารู้สึกไม่ดี เนื่องจากแม่ของผู้ก่อเหตุก็ปิดตัวเงียบ ไม่มาแสดงตัวหรือมาขอโทษครอบครัวประกอบกับคำให้สัมภาษณ์ในวันแรกที่เกิดเหตุ แม่ผู้ก่อเหตุให้สัมภาษณ์ว่า ลูกชายเป็นคนดี

ตนในฐานะที่ตนเป็นลูกสาวในเหตุการณ์ดังกล่าว ยังรู้สึกสะเทือนใจ และทำใจไม่ได้ ที่พ่อของตัวเองต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ก็อยากจะย้อนถามกลับว่า พ่อของเราทำผิดอะไร ทั้งที่ในช่วงเวลานั้นพ่อเป็นคนกระจายข่าว และช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้หนีจากเหตุการณ์เลวร้าย แต่สุดท้ายตัวเองกลับถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งในตอนนั้นเพราะอาจจะกำลังช่วยเหลือคนอยู่ก็ได้

ครอบครัวของผู้เสียหายอยากได้รับคำขอโทษจากญาติของผู้ก่อเหตุ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีญาติมาแสดงความเสียใจกับกรณีที่เกิดขึ้นเลย โดยชาวบ้านในพื้นที่ก็พยายามเข้าใจกับสถานการณ์ว่าคนก่อเหตุเป็นคนละคนกัน แต่ต้องใช้ระยะเวลา ส่วนหลังจากนี้จะคุยกันต่อหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน

ทั้งนี้ ถ้าหากว่าครอบครัวของผู้ก่อเหตุจะมาจุดธูปแล้วขอขมา ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ตรงกันข้าม หากคนเป็นแม่มาขอโทษ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านก็อาจจะรู้สึกดีมากกว่านี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *