ลูกรัก FIVB ตัวจริง หลังทำสกู๊ปสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ดูแล้วซึ้ง แสนประทับใจ

หลายครั้งหลายหน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยมักถูกแซวว่า คือลูกรักของ FIVB เพราะสื่อหลักขององค์กรมักโพสต์เกี่ยวกับสาวไทยหลายครั้ง บางครั้งก็เปลี่ยนรูปปกเฟซบุ๊กเป็นรูปสาวไทยในช่วงเนชั่นส์ ลีก 2022 ทั้งที่ชาติอื่นเป็นแชมป์ ล่าสุด วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ทวิตเตอร์ @volleyballworld

มีการทำคลิปสกู๊ปเกี่ยวกับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย โปรยข้อความเอาไว้ว่า เป็นการเดินทางที่น่าจดจำของสาวไทยในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ภายในคลิปจะมีภาพของสาวไทยในยุคปัจจุบันตัดภาพสลับกับยุคของรุ่นพี่ 7 เซียน เนื้อหาเป็นเรื่องราวรุ่นน้องสานต่อตำนานความยิ่งใหญ่ของรุ่นพี่

ดูแล้วทำให้เข้าใจสาวไทยแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ดูแล้วมีแต่รอยยิ้ม นอกจากนี้ ในสกู๊ปยังมีการพากย์บรรยายว่า ในปี 2022 ถือเป็นบทใหม่ของนักตบทีมชาติไทย หลังจากการอำลาสนามของรุ่นพี่ที่เป็นตำนาน ซึ่งพวกเธอจะต้องสานต่อตำนานเหล่านี้ โดยในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 สาวไทยยุคใหม่กลายเป็นข่าวดังและได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลก

หลังจากเอาชนะแชมป์โลกอย่างเซอร์เบียและจีน คู่ปรับได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ ในศึกเนชั่นส์ ลีก พวกเธอยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัล แต่ก็เป็นประสบการณ์สุดแสนประทับใจ จวบกระทั่งวันนี้ในศึกชิงแชมป์โลก

ความคาดหวังก็ยิ่งสูงขึ้นเนื่องจากผลงานดีในศึกเนชั่นส์ ลีก พร้อมกับแนะนำนักกีฬาแต่ละคนว่าใครมีความน่าประทับใจตรงไหนกันบ้าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตผู้สืบทอดนุศรา ต้อมคำ และเป็นกัปตันทีมคอยประสานใจทีมให้เป็นหนึ่งเดียว และเธอมักเป็นคนดึงสติเพื่อนร่วมทีม ในยามที่อยู่สถานการณ์วิกฤตเสมอ

ชัชชุอร โมกศรี เป็นหนึ่งใน 2 คนที่ทำให้ไทยมีทีเด็ดจากการตีหัวเสาอย่างแม่นยำ เธอเป็นคนที่มีความร่าเริง อีกคนหนึ่งก็คือ อัจฉราพร คงยศ การที่ทั้งคู่ไปเล่นที่ตุรกี ทำให้สามารถพัฒนาการเล่นได้อย่างก้าวกระโดด เป็นเรื่องยากมากที่จะสกัดกั้นพวกเธอทั้งสองคน

พิมพิชยา ก๊กรัมย์ สาวผู้เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม และเป็นหนึ่งในคนที่ทำคะแนนได้สูงสุดในศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นทำให้เธอเป็นมือฉกาจในการตบหัวเสา – คนอื่น ๆ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ทีมไทยเป็นหนึ่งเดียวยังมี

ทัดดาว นึกแจ้ง หัตถยา บำรุงสุข ยิ่งถ้าพวกเธอเล่นกับพรพรรณแล้วละก็ ยิ่งทำให้ดูวอลเลย์บอลสนุกขึ้นอีกเยอะ ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอีกหนึ่งคนที่สำคัญที่เล่นให้กับทีมมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ ยังมีตัวสำรองอีก 7 คน

ซึ่งพวกเธอทุกคน จะสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นที่มุ่งมั่น สามารถต่อกรกับทีมระดับโลกได้ และทำให้คนดูต่างหลงใหลพวกเธอได้แน่นอน ไม่ว่าผลการแข่งขัน โชคชะตาครั้งนี้จะเป็นอย่างไร พวกเธอก็คือที่รักของคนไทยทั้งประเทศอย่างแน่นอน

ชมคลิป…

ที่มา: Volleyball World

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *