ช่างภาพไม่ทน ตอกกลับโซชียล วิจารณ์หนักนักตบสาวไทย หลังพ่าย เยอรมนี 1-3 แพ้ 2 แมตช์รวด

จากกรณีวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติแคนาดา ไป 1-3 เซต 19-25, 21-25, 25-23 และ 22-25 ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022 รอบสอง สาย F ที่เมือง Lodz ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุด รัศมีแข ที่ทำหน้าที่วิเคราะห์เกมช่วงถ่ายทอดสดไทย พบ แคนาดา อีกทั้งเตรียมลงแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23 พบ แคนาดา หลังเกมได้ออกมาพูดถึงแฟนวอลเลย์บอลที่วิจารณ์ทีมชาติไทยบางช่วงว่า…

เรามีหน้าที่เชียร์พูดถูกไม่ต้องสาระแนอยากเป็นโค้ช มาวิเคราะห์วิเคราะห์วิเคราะห์เขาตามแผนเกิดปัญหาไรขึ้นรับผิดชอบไหวไหม เพราะฉะนั้นการที่เราจะวิเคราะห์อะไรต้องคำนึงถึงผลด้วย ไม่ใช่ว่าเก่งเดี๋ยววิเคราะห์ได้ พอมาทำจริงรับผิดชอบไหวไหมแบกไหวไหม อย่ามั่น ถ้าเก่งจริงต้องอยู่ในทีมโค้ช ฉันไม่เห็นเลย เธอไม่ได้อยู่ในนั้นดิ วีนไอพวกวิเคราะห์เก่ง (พูดกับเพื่อน) หรือว่าเป็นทีมงานโค้ชอิตาลีหรอ อย่ามา

ต่อมา วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ควันหลงหลังจากแมตช์ที่ทัพลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้ต่อ ทีมชาติเยอรมัน ไปด้วยสกอร์ 1-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ในรอบที่ 2 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในเกมนี้มี 2 สถิติที่น่าสนใจที่ทัพลูกยางสาวไทยทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนนั่นก็คือ ความผิดพลาดที่น้อยกว่า (26-18) , การรับลูกเสิร์ฟ (81-76)

ผู้ทำคะแนนสูงสุดของแมตช์นี้ ซึ่ง อัจฉราพร คงยศ ของทีมไทย ทำไป 22 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ของแมตช์นี้เป็นของ คามิลลา ไวต์เซล ของเยอรมนี ที่ทำไป 18 คะแนน ในขณะเดียวกันหลายๆ สถิติของเกมนี้ ทีมชาติไทย เป็นรองเกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น การบุก (49-55), การบล็อก (12-14), เสิร์ฟ (2-6) และ คะแนนรวม (89-93)

สำหรับ เกมต่อไป ทัพลูกยาวสาวไทยจะพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งแน่นอนหลังจากพ่ายแพ้ทั้งสองสองแมตช์ติดกันก็มีดราม่าอีกเช่นเคยโดยพบว่าในพันทิปเดือดมาก จนมีชาวทวิตเตอร์ออกมาโพสต์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

มีบางส่วนวิจารณ์การเล่นของนักตบไทย ซึ่งงานนี้ทำเอาพี่เอ็ดดี้ ช่างภาพ FIVB ฝากข้อความถึงสาวไทยและแฟนลูกยางระบุ ข้อความให้กำลังใจน้องๆ นักตบทีมชาติไทย จากพี่เอ็ดดี้ ช่างภาพ FIVB ที่มีผลงานในระดับโลก อย่าอยู่กับเค้าแค่วันที่ชนะ จงอยู่กับเค้าตลอดไป พวกแกมาอ่านนะ ลูกรักFIVB ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแน่ๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *