ยังติดท็อป 5 ของโลก อัปเดตล่าสุด หนึงในสาวไทย ยังเฉิดฉายในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก

แม้จะประเดิมในรอบแบ่งกลุ่ม 16 ทีมสุดท้ายในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ได้ไม่สวยนัก สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่พ่ายต่อ ทีมชาติเยอรมัน ไปแบบพลิกล็อก 1-3 เซต ช่วงหัวค่ำเมื่อวานที่ผ่านมาแต่ ล่าสุด เว็บไซต์ Volleyball World ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB ได้ทำการเก็บสถิติแบบเรียลไทม์ของผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน

โดยแบ่งเป็น ผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด ผู้เล่นที่ตบแล้วได้คะแนนสูงสุด ผู้เล่นที่บล็อกดีสุด ผู้เล่นที่เสิร์ฟดีสุด มือเซตดีสุด ผุ้เล่นที่ขุดลูกจากพื้นดีสุด และผู้เล่นที่รับลูกตบดีสุด ซึ่งจากการจัดอันดับทั้ง 7 ด้านดังกล่าวนั้น ปรากฏว่าตอนนี้มี 1 ผู้เล่นไทยที่ติดโผ 5 อันดับแรกในด้านมือเซตดีสุด

ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก กัปตันชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เซตให้เพื่อนทำแต้มสำเร็จไป 54 ครั้ง ส่วนผู้นำคือ เตียว หลินหวี ของจีน 83 ครั้ง และ โจอันนา โวลอสซ์ ของโปแลนด์ 82 ครั้งในส่วนของด้านอื่นๆ ที่สาวไทยมีชื่อติดโผที่น่าสนใจคือ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ รั้งอันดับ 9 ในด้านผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด และอันดับ 7 ผู้เล่นที่ตบแล้วได้คะแนนสูงสุด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในวันพุธที่ 7 ต.ค. 65 เวลา 20:00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยต์ 23

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *