กว่าจะมายืนถึงที่นี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ย้อนอดีต บีม พิมพิชยา-บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร สู่นักตบแถวหน้า

จการผลงานการแข่งขัน ของทัพนักตบลูกยางสาวไทย ที่สามารถคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบสองได้สำเร็จ หลังจบอันดับ 2 ของกลุ่มบี ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย เยอรมนี แคนาดา นอกจากนี้ยังมี ตุรกี โปแลนด์ และ สาธารณรัฐโดมินิกัน คู่ต่อสู้ที่เจอกันมาในรอบแรกอยู่ในกลุ่มด้วย อย่างไรก็ตามจากกฎที่ทาง

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB ได้ตั้งเอาไว้ว่า ทีมที่เคยเจอกันในรอบแรก จะไม่ต้องแข่งขันกันอีก โดยให้ยึดผลงานที่เจอกันมาในรอบแรก ทำให้ ทีมสาวไทย จะได้ผลงานติดตัวเข้ามาในรอบนี้เช่นกัน เท่ากับว่า ทัพนักตบลูกยางสาวไทย มีคะแนนตุนมาจากรอบแรก รั้งอันดับ 4 ของตารางด้วย ผลงานชนะ 4 เกม

และมี 10 คะแนน เรียกได้ว่ามีโอกาสลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปเหมือนกัน โดยอันดับให้นับจากจำนวนเกมที่ชนะก่อนเป็นอันดับแรก แล้วจึงค่อยไปวัดกันที่คะแนนสะสม สำหรับ นักตบลูกยางสาวไทย มีโปรแกรมจะลงเล่นในรอบสอง พบกับคู่แข่งทั้งหมด 4 ทีม

ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย เยอรมนี และ แคนาดา ในของการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ในช่วงระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2565 นี้ ซึ่งทาง และวันนี้เราจะขอพาทุกคนไปติดตามชีวิตของ 2 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่แทบจะเรียกได้ว่าอายุน้อยที่สุด

ในบรรดาตัวจริงที่ลงสนามเลยก็ว่าได้ สำหรับ บีม พิมพิชยา และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร เชื่อว่าแฟน ๆ วอลเลย์บอลชาวไทยต่างคุ้นหน้าคุ้นตา 2 สาวกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะทั้งสองสาวจะคอยลงสนามสับเปลี่ยนหมุนเวียนช่วยพี่ ๆ 7 เซียน มาตลอด โดยทั้ง 2 คนนอกจากจะติดทีมชาติกันตั้งแต่อายุน้อยๆ แล้ว

ยังมีความเหมือนกันตรงที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์กันทั้งคู่อีกด้วย และวันนี้เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปดูบรรยากาศการซ้อมของทั้ง 2 บ. ในอดีตกันค่ะว่ากว่าจะขึ้นมาเป็น 2 คนที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยอย่างทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ขณะนั้น บีม พิมพิชยา มีอายุเพียง 17 ปี และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร มีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น โดยยูทูบช่อง SMMSPORT ได้เคยโพสต์คลิปเอาไว้ว่า วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย จะเป็นอย่างไรเมื่อบีม-บุ๋มบิ๋ม ฝึกไล่บอล โดยในคลิปจะเผยให้เห็นว่าทั้ง 2 คนเคยถูกฝึกไล่บอลมาอย่างหนัก

โดยฝั่งหนึ่งจะเผยให้เห็นว่า…โค้ชอ๊อต จะคอยส่งบอลให้บุ๋มบิ๋มรับในหลายทิศทาง โดยบุ๋มบิ๋มก็พุ่งรับบอลแบบคลุกคลานเลยทีเดียว ตัดไปอีกด้านก็จะเห็นว่า โค้ชด่วน กำลังคอยส่งบอลให้บีมรับจากหลายทิศทางเช่นกัน ซึ่งสาวบีมเองก็ล้มลุกคลุกคลานรับบอลไม่ต่างจากบุ๋มบิ๋มเลยทีเดียว เห็นแล้วบอกเลยว่ากว่าที่ทั้งคู่จะก้าวขึ้นมาเป็น 2 ลูกยางสาวที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยในวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 อย่างทุกวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *