ตลกชื่อดัง ชูษี เผยปั้นเด็กพิเศษ อ๊อด ปากดี ลั่นผมพาเด็กมาหากิน ไม่ใช่หากินกับเด็ก

วันที่ 3 ต.ค. 2565 ณ.เทวลัยพระพิฆเนศ ช่อง7HD นักแสดงตลก ชูษี เชิญยิ้ม มาร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง แม่ปูเปรี้ยว ซึ่งภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ น้องอ๊อด ปากดี จากเด็กพิเศษเก็บขยะสู่วงการ ปัดดราม่าหากินกับเด็ก ดูแลเหมือนลูกตัวเอง ได้ดูแลอ๊อด ปากดี เป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้ชีวิตเขาดีกว่าเราอีก

งานการเขาดีมาก ช่องยูทูบใครๆ ก็อยากให้เขาไปรายการ เราก็พยายามจะดูให้เขา บอกว่าของอย่าเอามาให้เยอะ เอาเงินดีกว่า เพราะครอบครัวเขาใช้เงิน บางคนจะเอาโทรศัพท์มาให้ เราจะบอกเด็กคนนี้มันใช้เงิน แล้วอีกอย่างอย่าให้ถูกๆ เพราะว่าเขามาไกล เราต้องไปรับเขาแถวสระบุรี และอยุธยานะ จะบอกเลยว่าใครอยากได้อ๊อด ให้ใจบ้าง

ไม่ใช่ว่าเด็กพิเศษไม่ต้องกินอะไรเลย มันต้องกิน ถ้าเราไม่ให้ไปจะมาโกรธเราไม่ได้นะ เพราะเราดูแลเขามา เราก็อยากให้เขามีอนาคตที่ดี มีเงินเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่เขา อย่ามาชุบมือเปิบกัน ขนาดนุ้ย เชิญยิ้มยังต้องมาขออนุญาตเลย ว่าจะไปทำนั้นทำนี้ เราบอกเอาไปได้เลย นุ้ย บอล แจ๊ส พ่อเด๋อเป็นคนที่คอยสอนมุขตลกอ๊อดไง

เราเองก็ไม่ค่อยอยากให้ออกเยอะด้วย มันจะช้ำ ของอร่อยมันต้องค่อยๆกิน กินเร็วๆ อิ่มมันก็เบื่อ ดูพวกโซเชียลสิ พวกมาแป๊บเดียวมีเยอะแยะ แต่เราอยากให้อ๊อดอยู่นานๆ อยากให้เขาไปได้ไกล เราไม่ได้หวงนะ แต่เรารู้ไง ปั้นอ๊อดเป็นตลก ใช่ ปั้นให้เป็นนักแสดง อ่านบท เล่นตามบทได้ อ๊อดเป็นคนมีความจำดี แต่เขาจะสมาธิสั้น เราจะพูดจาน่ารัก

ไม่มีคำไม่สุภาพเลย มันมีโซเชียลที่จะเล่นแบบดิบๆ จะเอาอ๊อดไป ผมบอกไม่เป็นไร ผมไม่ต้องการปั้นเด็กแบบไม่สุภาพ ผมต้องการให้เขาน่ารัก ไม่ต้องเอาฮามาก ให้คนดูยิ้มๆพอ ฮาแล้วหายไปเลย ผมว่าเอาแบบพอยิ้มๆดีกว่า กังวลว่าคนจะมองว่าเรามาหากินกับเด็กพิเศษ คนที่ไม่รู้ ผมให้อภัยเขา ก็ลองดูฐานะผมกับอ๊อดตอนนี้สิ

ว่าผมไปกดดันกับอ๊อดไหม งานทุกอย่างพ่อแม่เขารับเงินเองหมด ไปดูได้ พวกรายการ งานละคร มีใบเสร็จหักภาษี ผมแค่คอยดูงานให้เขา ว่าอะไรควรรับมากกว่า ผมดูแลเขาเหมือนลูก อะไรที่ทำให้อยากจะปั้นเด็กคนนี้จังเลย เราเห็นครอบครัวเขาลำบาก เขาเก็บขยะ จริงอยู่ที่ครอบครัวเขามีงาน มีรายได้ แต่ผมอยากให้อ๊อดได้มีงานทำ

หารายได้อีกทางนึง ช่วยเหลือครอบครัวได้ ผมไม่เคยคิดหรอกที่จะมาเอาเงินกับเด็กแบบนี้ แค่เขามาเปลี่ยนจิตใจเรา ให้เราเป็นคนใหม่ได้ก็เพียงพอแล้ว ถือเป็นบุญกุศลกันแล้ว อ๊อดช่วยพี่ พี่ช่วยอ๊อด พี่เด๋อ ดอกสะเดาเองก็เคยเลี้ยงเด็กแบบนึ้ แกก็บอกเราเอาไว้แล้วว่า มึงเตรียมรับมือนะ รับการติ การว่าของประชาชนไว้เลย

เราก็บอกไม่เป็นไรพี่ ใครจะว่าจะว่าก็ช่างเขา กาลเวลาจะเป็นข้อพิสูจน์ เราเตรียมใจกับการที่คนคิดแบบนี้ไว้แล้ว เขาไม่รู้ไง เพราะเขาอาจจะเคยเห็นเราเป็นคนโผงผาง รุนแรงมาก่อน ก็คิดไปว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ เอาเถอะครับ ทุกวันนี้สร้อยทองยังไม่มีใส่ ค่าไฟเดือนนี้จะมีจ่ายรึเปล่าก็ยังไม่รู้เลย ผมก็อยู่ได้ อ๊อดไม่มีผมสิ

อ๊อดต้องไปเก็บขยะกับพ่อกับแม่นะ ผมพาเด็กมาหากิน ไม่ใช่ผมมาหากินกับเด็ก เมื่อก่อนร้อยคน คนว่าผม 50 คน เดี๋ยวนี้พันคนมีคนเดียว คนเดียวอาจจะเป็นเอฟซีคนเก่าๆ ผมก็ไม่ว่าอะไร อโหสิกรรมกันไป ให้อภัยเพราะว่าเขาไม่รู้ คนที่เขาเปลี่ยนความคิด มุมมองกับเราเพราะเขาเห็นเวลาที่เราอยู่กับอ๊อด และมุมมองจากอ๊อดด้วย ที่พอมาอยู่กับเรา เขามีทุกอย่าง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *