หญิงสาวสะพรึง พบโลนแมลงตัวจิ๋วคล้ายเหา เต็มขนน้องสาว หลังพักโฮมสเตย์ดัง

จากกรณีที่ทางการแพทย์ของเมืองเกาสง ไต้หวันที่สร้างตวามฮือฮาไปทั่วโซเชียล เหตุหญิงสาวรายหนึ่งเกิดอาการคันตามร่างกายในบริเวณช่วงล่างกลางดึก สุดท้าย เธอทนไม่ไหวลองดูใกล้ๆ ก็ต้องตะลึง เพราะมีแมลงขนาดเล็กเต็มขนหัวหน่าวอย่างน่าสะพรึง ด้วยความตกใจอย่างหนัก ทำให้เธอรีบเข้าห้องน้ำเพื่อโกนขนและอาบน้ำใหม่เพื่อทำความสะอาดทันที

ในวันถัดมา เธอไปพบแพทย์และได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อโลน (Pediculosis Pubis หรือ Pubic Lice) ซึ่งเป็นกาฝากบนร่างกายของมนุษย์ ไม่ว่าจะอาศัยในผม เสื้อผ้า รวมถึงขนหัวหน่าว โดยอาศัยการดูดเลือดมนุษย์ในการอยู่รอด ดร.จาง เหม่ยหยู ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะที่รักษาผู้ป่วย เล่าถึงขั้นตอนการปรึกษาหารือทั้งหมด

โดยผู้หญิงคนนั้นเข้ามาในห้องปรึกษาด้วยใบหน้าประหม่ามาก ก่อนกล่าวว่าตนเองมีปัญหาที่บริเวณอวัยวะเพศมีอาการคันในตอนกลางคืนและนอนไม่หลับ ซึ่งเธอกล่าวว่า เธอไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใคร อยู่แต่บ้าน อีกทั้งยังอาบน้ำทุกวันและใส่ใจในความสะอาด ดร.จาง เหม่ยหยู กล่าวว่ามีวิธีการติดเชื้ออื่นนอกเหนือจากการมีเพศสัมพันธ์ เช่น…

อาจจะเกิดจากผ้าปูที่นอนและผ้าห่มที่นอนไม่สะอาด งานนี้ เธอถึงกับอึ้ง ไม่คาดคิดการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในโฮมสเตย์ก่อนวันเกิดเหตุจะเป็นสาเหตุให้ติดเชื้อโลน โดยคาดว่าบ้านพักดังกล่าวอาจไม่มีแขกมาพักนานเกินไปอาจทำให้มีการสะสมสิ่งสกปรก

อย่างไรก็ตาม ดร.จาง เหม่ยหยู เตือนว่าการรักษาโลนเป็นปัญหาเล็กๆ ตราบเท่าที่มีการโกนขนหัวหน่าวและใช้ยาเพื่อฆ่าแมลงและไข่ แต่ผ้าคลุมเตียง เครื่องนอน หมอนอิง และเสื้อผ้าที่ใกล้ชิด ผู้ป่วยควรได้รับการฆ่าเชื้อเพื่อหลีกเลี่ยงไข่ที่ตกค้างทำให้เกิดการกลับเป็นซ้ำ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *