สุดยอดสาวไทย บีม พิมพิชยา ผู้ทำสถิตินี้ในศึกชิงแชมป์โลก เป็นถึงระดับท็อป 5 ของโลก

เรียกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นสาวไทยที่ถือเป็นช่วงฟอร์มร้อนแรงอย่างมากของ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ตัวตบหัวเสาทีมชาติไทยอย่างแท้จริง หลังเมื่อวานนี้ช่วยทีมเอาชนะสาวเกาหลีใต้ไปได้ 3-0 ด้วยคะแนนขาดลอยทุกเซต แถมยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของเกมไปครองด้วยการทำไปคนเดียว 21 คะแนน

ล่าสุด เว็บไซต์ Volleyball World ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB ได้ทำการเก็บสถิติแบบเรียลไทม์ของผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งเป็น ผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด ผู้เล่นที่ตบแล้วได้คะแนนสูงสุด ผู้เล่นที่บล็อกดีสุด ผู้เล่นที่เสิร์ฟดีสุด มือเซตดีสุด ผุ้เล่นที่ขุดลูกจากพื้นดีสุด และผู้เล่นที่รับลูกตบดีสุด

ซึ่งจากการจัดอันดับทั้ง 7 ด้านดังกล่าวนั้น ปรากฏว่าตอนนี้มี 1 ผู้เล่นไทยที่ติดโผ 5 อันดับแรกในด้านผู้เล่นที่เสิร์ฟดีสุด นั่นก็คือ พิมพิชยา นั่นเอง ด้วยสถิติเสิร์ฟเอซ 6 คะแนน ตามหลังอันดับ 1 คือ อันเดรีย ดรูว์ส ของสหรัฐอเมริกาที่ทำไป 8 คะแนน ในส่วนของด้านอื่นๆ ที่สาวไทยมีชื่อติดโผที่น่าสนใจคือ ชัชชุอร โมกศรี รั้งอันดับ 9 ในด้านผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด

กับอันดับที่ 8 ด้านผู้เล่นที่ตบแล้วได้คะแนนสูงสุด และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ รั้งอันดับ 8 มือเซตดีสุด สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสาธารณรัฐโดมินิกัน ในวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 65 เวลา 19:00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยต์ 23

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *