หนุ่มสุดงง ถามต้องเอาไง เพื่อนบ้านจอดรถตรงข้ามประตูบ้าน แบบไม่ขยับเลยมา 2 ปีแล้ว

จากกรณี สมาชิกหมายเลข 7228789 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้ขอคำปรึกษาพร้อมระบุว่า เพื่อนบ้านเอารถมาจอดหน้าประตูบ้านเราแต่เป็นฝั่งตรงข้ามแบบไม่ขยับเลยมา 2 ปีแล้ว จัดการยังไงดีคะ ทำไงกับเพื่อนบ้านแบบนี้คะ ข้างบ้านเราเอารถมาจอดตรงประตูบ้านเรามาเกือบจะ 2 ปีแล้ว (คือจอดทิ้งแบบไม่ขับเลยอ่ะค่ะ)

เราผู้ที่จอดรถในบ้านตลอดเอารถเข้าออกยากมาก ต้องโยกหลายครั้งกว่าจะออกจากบ้านได้ ก่อนหน้านี้ก็แก้ด้วยให้แฟนเป็นคนขับเข้า-ออกบ้านให้และเรามาช่วยแฟนโบกรถดูรถเพราะถือว่าเราขับไม่เก่ง แต่ตอนนี้ลูกเรามีลูกเล็ก เราต้องอุ้มลูกมายืนโบกรถ แถมวันไหนฝนตกอีกคือลูกเราต้องมาโดนฝนด้วยนี่ซิคะเราเลยเหลืออดแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยบอกไปในไลน์หมู่บ้านว่าให้เลื่อนให้หน่อยเขาก็นิ่ง พอเจอตัวเราบอกกับตัวก็อ้างว่าไม่มีกุญแจหาไม่เจอบ้าง/อยู่อีกบ้านนึงบ้าง (เขามีบ้านหลายหลัง ) ทำตัวมึนมาก แล้วก็ไม่ใช่ตาสีตาสาที่ไม่น่าจะไม่เข้าใจที่เราพูดนะคะ เป็นถึงอาจารย์มหาลัยดังย่านศาลายาเลยแต่ทำไมนิสัยแย่แบบนี้ไม่รู้

บ้านเขามีรถเท่าที่เห็นคือ 5 คันค่ะ แต่ไม่เอารถเข้าจอดในบ้านเลย โดยเฉพาะ 2 คันที่จอดทิ้งจนสามารถปลูกสะระแหน่ได้แล้ว (รวมคันหน้าประตูบ้านเราด้วย) อีกคันเขาเอาไปจอดข้างกำแพงเพื่อนบ้านอีกหลังนั่นก็จอดไม่ต่ำกว่า5ปีค่ะ แต่ไม่ได้ขวางทางเข้าออกเลยไม่ใช่ปัญหา

เพื่อนร่วมงานแนะให้ร้องเรียนไปที่ทำงานเขาเลยแต่เราไม่รู้ว่าระบบราชการทำได้มั้ยคะ ขั้นตอนยังไง หรือเราควรแจ้งตำรวจ เพราะเราน่าจะเลยขั้นตอนการแจ้งเจ้าตัว แจ้งกรรมการหมู่บ้านแล้วนะคะ (หมู่บ้านไม่มีนิติค่ะ มีแค่กรรมการช่วยกันดูแล) หรือใครมีคำแนะนำ ช่วยแนะนำมาหน่อยนะคะ ไม่ใช่ว่าเราไม่เอื้อเฟื้อนะคะ เพราะบ้านอื่นๆเขาก็หมุนเวียนมาจอดกันมีบ้านนี้แหละค่ะที่จอดตายสนิท

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *