แฟนคลับอึ้ง ยอดนักวอลเลย์บอลสาวมือหนึ่ง ใช้เงินรางวัล 100 ล้าน หมดภายใน 6 เดือน

เรียกได้ว่าเลยว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างตกอกตกใจให้กับแฟนๆ วอลเล่ย์บอลเป็นอย่างมาก ถึงแม่ว่าจะผ่านมาเป็นปีแล้วก็ตาม สำหรับ เรื่องราวของ จูถิง นักตบมือ 1 ของประเทศจีน ที่มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า เธอใช้เงินรางวัล 100 ล้านบาท ที่ได้มาหมดภายในครึ่งปี แต่หากรู้ว่าเงินทั้งหมดเหล่านี้ เธอไม่ได้เอาไปใช้สุรุยสุร่าย แต่เธอเอาไปสร้างความสุขให้กับคนที่เธอรัก และผู้ด้อยโอกาสอย่างมากมาย

จูถิง นักวอลเลย์บอลหญิงมือหนึ่งของจีน บริจาคเงินรางวัลที่ได้ร่วม 100 ล้านบาทหมดไปภายในเวลาครึ่งปี จูถิง เป็นเด็กบ้านนอก ฐานะยากจน อาศัยอยู่ที่มณฑลเหอหนาน ปัจจุบันเธอมีอายุเพียง 25 ปี ด้วยส่วนสูงถึง 198 ซม. เธอถูกยกย่องให้เป็นนักวอลเลย์สาวทรงคุณค่าที่สุด 1 ใน 3 ของโลกเลยทีเดียว จูถิง สามารถหาเงินได้ร่วม 20 ล้านหยวน หรือ 100 ล้านบาทไทย ภายในเวลาหนึ่งปี และก็สามารถใช้มันหมดเกลี้ยงในระยะเวลาเพียง 6 เดือน

– ซื้อบ้านให้พ่อแม่ ที่มณฑลเหอหนาน 3 ล้านบาท – เธอบริจาคเงินสร้างถนนในหมู่บ้านระยะทาง 20 กม. 45 ล้านบาท
– บริจาคเงินสร้างบ้านพักคนชรา 6 ล้านบาท
– บริจาคเงินสร้างโรงเรียนสองแห่ง

1.โรงเรียนประถมสำหรับเด็กยากจน
2.โรงเรียนการกีฬา เน้นสอนวอลเลย์ บอลโดยเฉพาะ เพื่อสร้างนักวอลเลย์รุ่นต่อไป เงินที่ใช้จ่ายสำหรับสองโรงเรียนนี้ รวมเป็นเงินร่วม 20 ล้านบาท

เงินที่ จูถิง หาได้ด้วยความสามารถ จากหยาดเหงื่อและแรงกายของเธอ ไม่ได้นำไปซื้อคฤหาสน์หรูหราส่วนตัว ไม่ได้ซื้อเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเสริมบารมี ไม่ได้ซื้อซุปเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มรัศมีให้ตนเอง แต่เธอเลือกที่จะใช้เงินที่ได้มา เพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้พ่อแม่ และเพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งสิ้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *