เล่นผิดคนซะแล้ว หนุ่มยกเท้าวางบนที่นั่ง เท้าโดนหัวใครก็ไม่สน สุดท้ายเจอคนจริงเข้าให้

ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างาก เมื่อสำนักข่าวจีนรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองไฮว่ฮวา มณฑลหูหนาน โดยเป็นคลิปวิดีโอไวรัลที่ถูกถ่ายโดยผู้โดยสารหลายคนที่นั่งรถขนส่งสาธารณะคนหนึ่งที่แฉพฤติกรรมอันไม่สมควรของชายวัยกลางคนที่ถอดรองท้าแล้วนำเท้าเปล่าพิงเบาะหลังของผู้หญิงที่นั่งด้านหน้าบนรถประจำทาง

ซึ่งเท้าของเขาอยู่เหนือศีรษะของผู้หญิงไม่กี่เซนติเมตร ทางด้านผู้โดยสารคนอื่นเอ่ยเตือนและเกลี่ยกล่อมให้เขานำเท้าลง แต่ชายคนดังกล่าวยังนิ่งเฉย คำพูดที่นุ่มนวลและการโน้มน้าวใจซ้ำๆ ของผู้โดยสารชายยังคงใช้ไม่ได้ผล เมื่อเผชิญกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชายคนนั้น การกระทำของเขาทำให้ผู้โดยสารหญิงรู้สึกลำบากใจมาก

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ขาของผู้ชายเหยียดออกไปตรงกลางพนักพิงอีกครั้ง คราวนี้บังเอิญเหยียดเท้าออกแตะศีรษะของผู้หญิง ทำให้ผู้ชายอีกคนที่นั่งถัดไปคาดว่าเป็นเพื่อนกับผู้หญิงคนนั้นก็ผลักเท้าเขาออกจากพนักพิงไปด้านข้างอย่างแรง พร้อมถามออกไปเสียงดังด้วยความโกรธว่า มีคนอยู่ที่นี่ คุณไม่รู้เหรอ

ชายคนนั้นพึมพำอย่างไม่พอใจ เมื่อเห็นสิ่งนี้ เพื่อนก็พูดด้วยความโกรธว่า เธอได้เตือนชายผู้นั้นมาหลายครั้งแล้ว ดังนั้น ชายคนนั้นรีบอ้างว่าเขากำลังหลับอยู่ เห็นได้ชัดว่าการนอนหลับไม่ใช่เครื่องป้องกันความป่าเถื่อน และการขาดคุณภาพ เพื่อนสาวชี้ไปที่ชายคนนั้น และกล่าวเสียงดัง วางเท้าลง ชายไม่ปฏิบัติตามคำเตือน เขาลังเลที่จะถอยเท้ากลับ และเขาให้เหตุผลอย่างตรรกะผิดเพี้ยนว่า…

ตนเองไม่รู้สึกเลยสักนิดว่าพฤติกรรมดังกล่าวผิด นับประสาอะไรกับการที่ตนเองต้องขอโทษผู้หญิงคนนั้นด้วย ท่ามกลางความโกรธ โดยไม่รู้ว่าเขากลัวว่าเพื่อนหญิงจะลงมือตีเขาอีกครั้งหรือไม่ ชายคนนั้นก็ถอยเท้าเงียบๆ แต่เท้าของเขายังคงอยู่ที่ด้านหลังเบาะหน้า ซึ่งนับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ โลกออนไลน์ก็แห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นอย่างเช่น…

คนประเภทนี้ควรถูกห้ามไม่ให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมด, รถเมล์เป็นสถานที่สาธารณะ ไม่ใช่บ้านของตัวเอง และเขาไม่สามารถทำอะไรได้ตามใจชอบ, ถ้าคุณไม่เคารพตัวเอง คุณจะได้รับความนับถือจากผู้อื่นได้อย่างไร?, พนักพิงไม่ได้ใช้เพื่อรองรับเท้าของผู้โดยสา, สงสัยที่บ้านไม่เคร่งมารยาทเลยไม่ได้พกมาเวลาไปข้างนอก

ที่มา: Sohu

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *