เท่ง เถิดเทิง เผยเหตุผลที่แท้จริง ลั่นเสียดาย หม่ำ ออกจากชิงร้อย ยันไม่ได้ทะเลาะ

วันที่ 23 ก.ย. 2565 ณ.ที่ลานหิน เมเจอร์รัชโยธิน เท่ง เถิดเทิง นักแสดงตลกชื่อดัง ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมพิธีบวงสรวงหนัง มะลิ (Beautiful Fighter) ถึงเรื่องที่ หม่ำ จ๊กมก พี่ใหญ่แก๊งสามช่า พูดกลางรายการหนึ่งว่าลาออกจาก ชิงร้อยชิงล้าน แล้ว เพราะไม่อยากโดน เท่ง-โหน่ง ล้อเรื่องตา

ถามถึงเรื่องที่พี่หม่ำ(จ๊กมก)บอกว่าลาออกจากชิงร้อยฯ?
อ๋อ…พี่หม่ำเขาไม่ไหวตอนเล่นเกมเฉยๆ เพราะเกมบางเกมมันก็ค่อนข้างหนัก อีกอย่างแกมีงานไปคุมค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดเลยไม่มีเวลา แต่ก็เอาบอล(เชิญยิ้ม) เอาแจ๊ส(ชวนชื่น) และน้องนาย(เดอะคอมเมเดี้ยน)มาสมทบ

คุยกันมานานหรือยังเรื่องที่พี่หม่ำจะลาออก?
พี่หม่ำไม่ไหวมาตั้งนานแล้ว แต่แกก็พยายามดึงๆ มาตลอด เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นไม่ต้องเล่นเกมสิ แกก็บอกว่ามันก็ไม่สมบูรณ์ (หาทางออกมาหลายทางแล้วเพื่อให้พี่หม่ำอยู่ต่อ?) ใช่ๆ

แต่พี่หม่ำพูดล่าสุดว่าลาออกเพราะกลัวเท่งกับโหน่งล้อเรื่องทำตา?
(หัวเราะ)คือมันก็เป็นคาแร็กเตอร์ใหม่ในสายตาทุกคนที่เห็นพี่หม่ำเป็นอย่างนั้น แน่นอนว่าถ้ามาเราก็ต้องอำอ่ะ อย่างในบทสั่งให้แกไปฆ่าคน แกพูดแล้วแต่สายตาแกมีความปรานีอยู่ไง ตาหวาน ถามว่าล้อตลอดไหม เจอทุกครั้งก็จะแบบมองอะไรเหมือนเชิญชวนล่ะ นี่เราเป็นผู้ชายด้วยกันนะ แซวสนุกสนานเรียกรอยยิ้มกัน
ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้พี่หม่ำตัดสินใจลาออกใช่ไหม?
ลาออกเพราะเขาไม่ไหวๆ ช่วงเล่นเกมมีล้มเยอะ

กลัวความสนุกจะไม่เหมือนเดิมแบบที่มี 3 คนอยู่ด้วยกันไหม?
ผมว่าอันนั้นเป็นภาพลักษณ์ที่คนจำ แต่เท่าที่ผมอัดมาหลายเทปแล้วที่มีบอล แจ๊ส นาย มาสมทบ ผมว่ามันสนุกขึ้นนะ แต่ยอมรับว่ามันก็แปลกๆ อยู่นั่นแหละ น้อง 3 คนที่เข้ามาใหม่ก็อำตลอดว่ามันเหมือนหายไปคนหนึ่งนะก็ยังพูดถึงกันอยู่ ส่วนโอกาสที่พี่หม่ำจะมาแจมในบางเทปก็มี แต่ว่าช่วงนี้แกไม่ค่อยว่างด้วย

แฟนๆ หลายคนก็ยังเรียกร้องอยากให้กลับมาเป็น 3 คนเหมือนเดิม?
ถ้าผมเป็นคนดูผมก็คงจะถามเหมือนแฟนๆ นั่นแหละ เพราะมันเป็นภาพลักษณ์ภาพจำ 3 คน 3 ช่า ถามว่าเสียดายไหม ผมว่าทั้งหมดทั้งมวลมันก็ยังมีความสนุกอยู่ แต่ถามว่าอยากให้เหมือนเดิมไหม เราอ่ะอยากให้เหมือนเดิม เคยพูดกับทุกคนว่าเฮ้ย! เราอยู่มาด้วยกันกับชิงร้อยชิงล้านเนี่ย เราอยู่กันจนถึงสัก 70 80 ไหม ให้เด็กมันรู้ว่าโอ้โห! เล่นกันมายาวนานจนแก่เลยเหรอ เราอยากเห็นภาพอย่างนี้ แต่เนื่องด้วยสังขาร

แสดงว่าช่วงแรกก็ยื้อพี่หม่ำพอสมควร?
ยื้อๆๆ บอกว่าเอาไว้เป็นที่กินข้าวกันได้ไหม เพราะเป็นรายการเดียวที่พี่หม่ำทำอะไรกินกันสดๆ ไง เอาไว้มาเจอะเจอกันได้ไหมเพราะเราไม่ค่อยได้เจอกันนะ ชิงร้อยก็เป็นเหมือนโอกาสที่เราได้เจอะเจอกัน เดือนหนึ่งมาเจอกันครั้ง แต่แกบอกไม่ไหวจริงๆ เพราะช่วงเล่นเกมค่อนข้างใช้พลังงานเยอะ (ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกันหลังฉากแน่นอน?) ไม่มี รักกัน เป็นพี่เป็นน้อง ดูแลกันไม่ใช่แค่เฉพาะ 3 คน แต่ดูแลยันครอบครัวเราด้วย

ถามเรื่องส้มเช้งที่ก่อนหน้าเหมือนมีข่าวว่าทะเลาะกัน?
ไม่มีๆ จะมีแค่การเข้าใจผิดเฉยๆ คืองานบวชลูกชายผมไม่อยากให้คนไปเยอะ เพราะช่วงนั้นโควิดมันแรง แม้กระทั่งแม่เองก็มาไม่ได้ เราเลยบวชเงียบๆ ไม่ได้แจกการ์ด แล้วไม่ได้บอกทุกคน ที่เห็นไปกันก็จะเป็นเพื่อนฝูงของทางลูกชายมากกว่า ไม่ได้ทะเลาะ จะทะเลาะกันได้ยังไงสายเลือดเดียวกัน เจอกันก็แฮปปี้อยู่

เหตุการณ์นี้เลยทำให้ส้มเช้งเข้าใจผิดว่าทำไมถึงไม่ชวน?
คงจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมเป็นคนไม่รู้อะไรเลย ไม่ดูพวกโซเชียล แล้วนี่ก็ยังชวนน้องมาเล่นหนังทิดน้อยอยู่เลย ถามว่าได้คุยกันไหมหลังมีข่าว มันไม่จำเป็นต้องคุยเพราะผมยังงงๆ เลยว่าข่าวมายังไง ผมว่าอย่าไปสนใจพวกโซเชียลอะไรพวกนี้เลย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *