เผยชีวิตอีกมุม น้องหมิว นักศึกษาจิ๋ว เกียรตินิยม มีเพื่อนรักดูแลมาตลอด 10 ปี

จากกรณีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โพสต์ภาพสาวพิการร่างเล็กในชุดครุย พร้อมเขียนข้อความว่า… หัวใจสู้ พิการร่างกาย แต่ไม่เคยท้อ มุ่งมั่นคว้าใบปริญญาบัตรได้สำเร็จ น้องหมิวเฟรชชี่ร่างจิ๋ว นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน หรือน้องหมิว ชาวอำเภอสตึก ที่เป็นข่าวเมื่อปี 2558 กับภาพที่น้องกำลังร่วมกิจกรรมน้องใหม่กับทางมหาลัย ภาพน้องถูกแชร์ออกไปพร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย

ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องหมิว ในชุดครุยวิทยฐานะ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เศรษฐศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ พิการไม่เป็นอุปสรรค์ในการศึกษา เนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มีศูนย์บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการ

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวชาวเน็ตต่างชื่นชม และดีใจแทนสาวพิการคนนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจ ให้สู้กับชีวิต บางรายจะเอาไปเป็นแบบอย่างในช่วงที่ท้อแท้กับชีวิต โดยความคืบหน้า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 น.ส.วราภรณ์ สร้อยเสน หรือน้องหมิว เดินทางกลับจากการรับปริญญาบัตร ที่จ.สกลนคร มาแล้ว โดยน้องหมิว ยังปลื้มไม่หาย กับบรรยากาศการรับปริญญาที่ตัวเองใฝ่ฝันมานานทั้งชีวิต น้องหมิว เล่าว่า…

นอกจากตนจะมีพ่อแม่ที่ดี เป็นทั้งพ่อ เป็นทั้งแม่ และเป็นทั้งเพื่อน และคอยสนับสนุนตลอด สิ่งที่ตนลืมไม่ได้เลยคือ น.ส.วาสนา พรมพิทักษ์ อายุ 26 ปี เพื่อนรักของน้องหมิว เพราะเพื่อนคนนี้คอยดูแลมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นม.1 จนจบมหาวิทยาลัย น.ส.วาสนา เพื่อนน้องหมิว บอกว่า รู้จักกับน้องหมิวตั้งแต่เรียนม.1 เห็นสภาพแล้วอดสงสารไม่ได้ จะคอยช่วยเหลือด้านการเคลื่อนไหวทุกครั้ง เช่นการอุ้มขึ้นบันได เพราะหมิว จะขึ้นลำบากเพราะสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย

พอไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย ตนก็ไปเรียนด้วย และอาสาเหมือนเดิม โดยเฉพาะอาคาร 4 ชั้นที่ไม่มีลิฟต์ ตนจะอุ้มขึ้นไปเพื่อไปเรียนด้วยกัน แต่หากบางครั้งมีคนมาบูลลี่ใส่น้องเรื่องร่างกาย ตนก็จะถามสวนทันที ทำให้กลายเป็นเพื่อนรักกันมาโดยตลอด รวมที่ดูแลกันมา 10 ปีแล้ว

ด้านนางโสภี สร้อยเสน อายุ 49 ปี แม่น้องหมิว บอกว่า… ครอบครัวทำงานรับจ้างทั่วไป แต่สู้กับลูกมาตลอดถ้าลูกต้องการ โดยเฉพาะช่วงที่จะไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ยอมรับว่าลำบากต้องไปทำงานก่อสร้าง แต่โชคดีที่มีบุญได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มงานพระราชกุศลสาธารณะ (การศึกษา) กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ (ในขณะนั้น) ส่งเรียนต่อจนจบปริญญาตรี สมความตั้งใจที่ฝันเอาไว้ได้สำเร็จ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *