ไพรวัลย์ ฟาดเดือด พระชาตรี เดี๋ยวได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกกูเทศน์จะเป็นยังไง มึงอย่าพาดพิงถึงกู

จากกรณี พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึง แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ดังนี้… อีแพรรี่ ตอนมันบวชเหมือนจะเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา คิดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา แต่ในที่สุดก็สึก

ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ว่า แต่อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น ถ้าเราเคยอยู่ที่ไหน เราไม่ควรเยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าว ได้น้ำ ล่าสุด แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาไลฟ์สดตอบโต้ พระชาตรี กว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยช่วงหนึ่งได้ระบุใจความดังนี้…

เดี๋ยวมึงได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกกูเทศน์จะเป็นยังไง จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำมึงพูดไป แต่มึงอย่าพาดพิงถึงกู แล้วเป็นพระมาเรียกกู อี ไอ้หัวโล้น กูไม่สนใจนะ มึงจะเป็นศาสตราจารย์ห่าเหวอะไร แต่กูจะด่ามึงค่ะ ไลฟ์นี้กูมาด่ามึงโดยเฉพาะค่ะไอ้ชาตรี มึงจะอยู่รัสเซีย แต่กูก็จะด่ามึง อยู่ดีดีมาว่ากูทำไม แล้วไม่เห็นบอกเหตุผลเลยว่าเนรคุณตรงไหน เนรคุณองค์กรอย่างไรคะ

ตั้งแต่กูเป็นพระกูเป็นคนที่พูดอะไรอย่างตรงไหตรงมาค่ะ การกตัญญูต่อองค์กร คือการชี้ข้อผิดพลาดขององค์กร การแสดงทัศนด้วยความห่วงใย กูไม่ใช่สายเลียแบบมึงนะคะ ทำมาทวงบุญคุณเก่งนะคะ มึงเป็นคนหาข้าวหาน้ำให้กูกินเหรอไอ้ชาตรี มึงเคยสอนกูเหรอ แต่คำถามคือ

มึงมาส่วนอะไรในชีวิตกู ถึงมาตัดสินกูว่าเนรคุณ กูบวชมา 18 ปี ทำหน้าที่รับใช้ศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึงค่ะ กูสร้างมหาเปรียญเป็น 100 รูป ไม่น้อยไปกว่ามึง กูก็เทิดทูนศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึง เพียงแต่กูมีวิธีในการซัพพอร์ตศาสนา เผยแพร่ศาสนาในรูปแบบของกู

ที่มา: ไพรวัลย์ วรรณบุตร

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *