หนุ่มทนไม่ไหว คิดได้ยังไงกัน โพสต์ถึงพวกร้านอาหารติดป้าย น้ำดื่มบริการตัวเอง

จากกรณีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ต่อต้านร้านอาหารที่มีการติดป้ายน้ำดื่มบริการตัวเอง ไว้ภายในร้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า… น้ำดื่มบริการตนเอง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในประเทศไทย ไม่ว่าคุณมากันกี่คน มากหรือน้อยแค่ไหน กินมากกินน้อยก็ต้องทำเอง

ทำไมต้องให้ลูกค้าบริการตนเอง จานชามสามารถนำมาให้ลูกค้าได้ ทั้งที่คนของร้านเองว่าง นั่งเล่นมือถือ อย่างที่เห็นในภาพ ลองคิดดูว่า หิวมากๆ อากาศร้อนๆ ลงมานั่งจะกินข้าวให้สบายใจ กลับต้องมาตักน้ำกินเอง เกิดมา 10 คนต้องยกมาให้ทั้ง 10 คน คงจะหงุดหงิดน่าดู

กำลังกินอร่อยๆ อ้าวน้ำหมด ลุกไปกดน้ำ กลับมาไก่หมดอีก หันไปมองพ่อค้า นั่งสไลด์มือถือยิ้ม น้อยยิ้มใหญ่ ฝากถึงร้านประเภทนี้นะครับ เลิกเถอะ ลูกค้าคือ คนที่เอาเงินมาให้คุณถึงที่ แค่น้ำแข็งถังเดียวคุณ ให้บริการเขาไม่ได้เลยเหรอ ลำบากมากเหรอครับ รู้ว่าน้ำฟรีผมกลับไปกินที่บ้านก็ได้ ไปเอา ธรรมเนียมแบบนี้มาจากไหนกัน

ผมค่อนข้างที่จะแอนตี้ร้านประเภทนี้ ถ้าเข้าไปแล้วพบว่ามีคนของร้านว่าง นั่งคุยนั่งเล่นอยู่ มีหน้าที่แค่เก็บเงินและเก็บจานเท่านั้น ยกเว้นวุ่นวายจริงๆ ทั้งที่ ถ้วย/จาน/ชัอน/ผัก สามารถนำมาวางให้ลูกค้าได้ แต่น้ำดื่ม/น้ำแข็ง ให้เดินไปหยิบเอง และพบอีกว่า ถ้วยจานนั้นวางข้างถาดแก้ว ฝากถึงร้านค้าประเภทนี้ด้วยนะครับ ความประทับใจแรกก็คือเสริฟน้ำครับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *