วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล ไหนเศรษฐกิจไม่ดี ทำไมต่อแถวยาวซื้อ iPhone14 กันได้

ทำเอาคนแห่เข้าแถวรอซื้อกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับสาวก iPhone ที่เข้าคิวต่อแถวรอ ซื้อ iPhone 14 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยวางจำหน่ายพร้อมกับประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ซึ่งต่างก็มีผู้คนแห่ต่อแถวซื้อพร้อมรับเครื่องไอโฟน 14 ที่สั่งจองล่วงหน้า อย่างหนาแน่น บริเวณหน้าทางเข้าแอปเปิ้ลสโตร์ประเทศไทย สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และแอปเปิ้ลสโตร์ สาขาไอคอนสยาม มากกว่า 1,000 คิว

ต่อมาก็มีกระแสอีกด้านวิจารณ์ว่าเศรษฐกิจไทยไม่ดีจริงหรอ ดูจากการต่อแถวซื้อไอโฟน จนเกิดแสวิจารณ์มากมาย ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก ลองวิเคราะห์ดู ได้โพสต์ภาพเพจๆ หนึ่งที่ได้โพสต์ภาพคนต่อคิวซื้อ iPhone 14 จำนวนมาก ว่าเศรษฐกิจไทยไม่ดีจริงๆ หรอ ทางเพจวิจารณ์เกี่ยวกับความคิดแบบนี้ โดยได้โพสต์ระบุว่า…

คนที่บ่นว่าไม่มีข้าวกิน อาจจะเป็นคนละกลุ่มกับที่ไปต่อแถว, คนที่ไปต่อแถว ไม่ใช่ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศ, ประเทศไทยมีประชากรโดยประมาณ 60กว่าล้านคน แต่ที่ไปต่อคิว กี่คน?

เศรษฐกิจ กับ ไอโฟน ถึงจะเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกัน แต่ก็ไม่ใช่ตัวการันตี, เรื่องของเขาครับที่เขาจะไปต่อคิวซื้อ ต่อให้เขาจะอดตา-ก็ตาม, เรื่องของคนโพสต์เหมือนกัน (อันนี้บอกตัวเอง) แต่เห็นแล้วอดไม่ไหวๆ งานนี้ต่างก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ที่มา: ลองวิเคราะห์ดู

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *