นี่เราทำอะไรพลาดไป ซื้อแมวมาหวังแก้นิสัยลูกติดทีวี แต่ผลลัพธ์ที่ได้ ผิดคาดไปอย่างมาก

ในยุคของโลกปัจจุบันนี้ ที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้า สำหรับครอบครัวที่มีเด็กน้อย วัยไม่เกินประถม ปัญหาที่คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่เป็นกังวล คงเป็นเรื่องของการที่ลูกติดหน้าจอเกินไป ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพราะอาจส่งผลกับพัฒนาการของเด็ก

หรือเจอกับปัญหาสุขภาพอื่นๆ ในอนาคต เช่น สายตาสั้น, สมาธิสั้น, ขาดการมีปฏิสัมพันธ์, พัฒนาการภาษาและสังคมล่าช้า ครอบครัวหลายครอบครัว จึงพยายามพาวิธีแก้ไขและป้องกันปัญหาเหล่านี้ โดยพยายามหากิจกรรมอื่นๆ ให้ลูกทำ สำหรับคุณแม่ชาวนนทบุรีรายหนึ่ง ได้ใช้วิธีหาสัตว์เลี้ยงให้ลูก

เพราะหวังว่าลูกจะได้ใช้เวลาทำอย่างอื่นกับมัน แต่ผลลัพธ์กลับต่างจากที่คิด จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียล เมื่อมีคุณแม่ท่านนี้ได้แชร์โพสต์รูปภาพของลูกชายที่ถ่ายมาจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพของน้องที่กำลังนอนดูทีวีโดยมีเพื่อนรักเป็นเจ้าเหมียวสีขาวนอนอยู่ข้างๆ กัน พร้อมแคปชั่นชวนเอ็นดูว่า…

เราหาแมวมาอยุ่กับลูกเพื่อที่จะให้ลูกไม่ติดทีวี หวังว่าลูกจะวิ่งเล่นกับแมว แต่สิ่งที่ได้ ผิดพลาดตรงไหน ทำให้โพสต์นี้มีการกดไลก์กว่า 2.5 หมื่นไลก์ และถูกแชร์ไปกว่า 1.6 หมื่นครั้ง พร้อมทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นนับพันรายการ

ที่มา: วิลาวัณย์ สอนราช

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *