ลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ต.ค. สนง.เล็งเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้าน พร้อมขายปั๊มน้ำมัน

วันที่ 13 ก.ย.2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ครั้งที่ 6/2565 มีพ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าร่วม

โดยประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปถึงผู้เกี่ยวข้อง โดยงวดวันที่ 1 ต.ค.นี้ ได้เพิ่มสลากเป็น12,879,500 ฉบับ มีจำนวนตัวแทนจำหน่าย 25,759 ราย และเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด กระจายทั่วประเทศ

นายอนุชา กล่าวว่า ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ทางสำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาตามโรดแมปที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง และการจำหน่ายสลากดิจิทัล 6 งวดที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ทำให้เห็นว่าสลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินได้ง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก

สำหรับการจำหน่ายสลากงวด 1 ต.ค. 2565 จะเพิ่มสลากเข้าในระบบดิจิทัลเป็น 12,879,500 ฉบับ มีจำนวนตัวแทนจำหน่าย 25,759 ราย และเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด กระจายทั่วประเทศ และระยะต่อไปจะจำหน่ายที่จุดบริการน้ำมันทั่วประเทศ ส่วนการบังคับใช้กฎหมาย กับแพลตฟอร์มที่กระทำผิดกฎหมายในความผิดฐานเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาลในระบบออนไลน์ทั่วประเทศ

ขณะนี้มีทั้งหมด 17 แพลตฟอร์ม มีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีแตกต่างกันไป ทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ.การพนัน และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอปิดเว็บไซต์ที่กระทำความผิด และต้องรอฟังคำสั่งศาล ในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ ต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *