หนุ่มเป็นลม ขอความเป็นธรรม โดนแอบถ่ายไปฟ้องหัวหน้า หาว่าแอบหลับ สุดท้ายโดนไล่ออก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ ทำงานจนเป็นลมวูบไปที่พื้น แต่เพื่อนพนักงานแผนกเดียวกัน ถ่ายรูปไปฟ้องหัวหน้า หาว่าแอบหลับ สุดท้ายตกงานโดนไล่ออก สำหรับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 นายศรีธนเลิศ อายุ 22 ปี เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา

ตนทำงานอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง เป็นพนักงานขายแผนกที่นอน ขณะนั้นกำลังตัดพรมผืนใหญ่ ประมาณ 10 เมตร และนำไปส่งให้ลูกค้า 2 รอบ พอเดินขึ้นมารู้สึกไม่มีแรงจะเป็นลม พี่ในแผนกเลยแนะนำให้นั่งพัก หลบมุมตรงซอกที่นอนก่อน เพื่อหลบสายตาลูกค้า ตนเป็นโรคประจำตัวนอนไม่หลับ ต้องกินยาก่อนนอนทุกวัน

พอนั่งได้สักพักหนึ่ง ก็ไม่รู้สึกตัวเป็นลมหลับไป จนมีรองผู้จัดการสาขามาปลุก ประมาณ 3-4 ครั้ง แล้วถามว่า เป็นอะไรมาหลับทำไม? ตนเลยบอกไปว่า มานั่งพักและเป็นลมไป หลังจากนั้นให้ตนเขียนใบเตือนเป็นครั้งแรก แต่ถ้าเขียนใบเตือนครบ 3 ครั้ง จะถูกตัวส่งกลับบริษัท จนกระทั่ง 5 โมงเย็น เลิกงานกลับบ้านตามปกติ

นายศรีธนเลิศ บอกอีกว่า… จากนั้นประมาณ 3 ทุ่ม มีเซลล์ในบริษัทเดียวกัน โทรมาบอกว่ามีลูกค้าร้องเรียนมาเห็นตนหลับ จะไม่ให้ยืนขายที่ห้างเดิมแล้ว ทำให้ตนสงสัยว่าเพิ่งเขียนใบเตือนเป็นครั้งแรก ทำไมถึงโดนไล่ออก จากนั้นมารู้ความจริงจากเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนที่ร้องเรียนไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็นพนักงานแผนกเดียวกัน แอบถ่ายส่งไปให้รองผู้จัดการ

พอวันต่อมาเลยไปถามคนแอบถ่ายว่า… ทำแบบนี้ทำไม ตนอยู่ตรงนั้น ถ้าเป็นลมตายขึ้นมา ไม่เห็นใจกันหน่อยหรือ ทำไมต้องแอบถ่ายไม่เข้ามาดูอาการ เขาตอบว่า… ไม่ใช่หน้าที่ต้องมารับรู้ว่าใครจะเป็นอะไร และยอมว่าตัวเองเป็นคนถ่าย หาว่าตนแอบหลับ ซึ่งทางห้างเองก็ยังไม่ได้เรียกไปถามข้อมูล

นายศรีธนเลิศ บอกอีกว่า เมื่อไปแจ้งความตำรวจบอกให้นำใบร้องเรียน ที่มีรูปถูกกล่าวหามาประกอบด้วย ตนไปขอทางห้างเขาก็ไม่ให้ ตอนนี้ตกงานไม่มีเงิน แต่คนถ่ายใช้ชีวิตปกติ อยากรู้ว่าทำเพื่ออะไร เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย พอไปสมัครงานที่ห้างใหม่ แต่อยู่ในเครือเดียวกัน ตอนแรกรับเข้าทำงานแล้ว แต่ปรากฏว่ารองผู้จัดการ ไม่รับเข้าทำงาน เพราะมีประวัติแอบหลับ ยืนยันว่าไม่ได้แอบหลับแต่เป็นลม

ด้าน น.ส.ณัฐธยาน์ อายุ 23 ปี แฟนสาว เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ในห้างเดียวกัน แต่คนละแผนกกัน ส่วนรูปที่ออกไปเหมือนแฟนนอนหลับ ซึ่งแฟนทำงานอยู่แผนกที่นอนอยู่แล้ว พอวูบเป็นลมไปก็นอนลงไปแบบนั้นเลย ภาพที่ออกเลยเหมือนว่าแฟน เอาหมอนและที่นอนมาแอบหลับ พอจะขอภาพนั้นไปแจ้งความเขาก็ไม่ให้ ขอยืนยันว่าแฟนเป็นลม

ชมคลิป…

ที่มา: nattaya_froyz

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *