ชาวบ้านโวย น้ำท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน สุกช้ำ อบต.ยังเอาทรายปนดินมาแจกอีก

วันที่ 10 ก.ย. 2565 มวลน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ผันออกคลองสิบสอง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เอ่อไหลท่วมถนนเลียบคลองสิบสองหลายจุด และเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดริมคลองกว่า 100 หลังคาเรือนต่างได้รับผลกระทบแล้ว โดยน้ำเอ่อทะลักเข้าภายในบ้านต้องขนย้ายของหนีน้ำจร้าหวั่นมาไว้นอกบ้าน มีชาวบ้านบ้างรายไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ต้องออกมานอนอยู่นอกบ้าน

นายวิเชียร หลิมสกุล อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.12 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า น้ำเอ่อท่วมบ้านของตนเองจนไม่สามารถนอนในบ้านได้ ขณะนี้ตนเองอยากได้แผ่นไม้มาปูนอนแทนการแจกจ่ายกระสอบทรายมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาทาง อบต.ลำไทร นำกระสอบทรายมาให้ชาวบ้านเพื่อกั้นน้ำเข้าภายในบ้าน

แต่ปรากฏว่าทรายที่ อบต.นำมาให้นั้นไม่ใช่ที่ใช้กันน้ำได้ แต่เป็นทรายปนดินแดงพอเวลาวางลงไปแล้วก็ละลายในน้ำทันทีไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ อีกทั้งทรายที่ปนดินแดงนั้นยังส่งผลกระทบกับชาวบ้านอย่างมาก คือทรายดังกล่าวได้กัดเท้าชาวบ้านจนเท้าแสบไปหมดและเป็นโคลน

ซึ่งชาวบ้านในชุมชน ฝากวอน อบต.ไม่ต้องนำทรายดังกล่าวมาแล้ว ชาวบ้านอยากได้แผ่นไม้มาวางเพื่อใช้เดินมากกว่า เพราะอีกแค่เพียง 2 นิ้วน้ำก็จะเอ่อท่วมถนนภายในชุมชนแล้วเลยไม่รู้ว่าจะอยู่ที่ไหนหากน้ำท่วมถนน ด้าน นายเชลล์ นาคมอน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/6 ม.12 ต.ลำไทร กล่าวว่า…

น้ำจากคลองสิบสองเอ่อท่วมเข้าบ้านตนเองจนต้องขนของหนีน้ำ ซึ่งทาง อบต.ลำไทร นำกระสอบทรายมาให้แต่ปรากฏว่ากระสอบทรายใช้กันน้ำไม่ได้ แถมยังกัดเท้าตนเองและครอบครัวจนเป็นแผลแสบไปหมดทั้งบ้าน ตอนนี้อยากจะฝากวอน อบต.ว่าตอนนี้อยากได้เตียงนอนเพื่อนำมาให้ลูกที่พิการติดเตียงมากกว่าเนื่องจากอีกไม่นานน้ำคงเอ่อท่วมเข้าบ้านจนไม่สามารถนอนได้แน่นอน แค่อยากจะหาเตียงนำมาให้ลูกได้นอนบนที่สูงจะได้ไม่ต้องนอนอยู่กับน้ำ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *