นักเรียนหญิง ม.6 น้ำตาตก อยากมีรายได้หาเงินเรียน สุดท้ายเจอหมายเรียกตำรวจเต็มบ้าน

วันที่ 9 ก.ย. 2565 จากกรณี น.ส.กมลฉัตร สุขเทียม อายุ 18 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนแห่งนึ่งในอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี ว่าตนโดนหลอกจากมิจฉาชีพให้สมัครขายของออนไลน์ โดยให้เป็นผู้ดูแลเพจ (แอคมินเพจ) ขายของออนไลน์ ซึ่งจะต้องเปิดบัญชีธนาคาร

โดยการเปิดบัญชีผ่านแอพ ในโทรศัพท์จะต้องใส่ข้อมูลบัตรประชาชน ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ตัวเลขบัตรประชาชน13 หลัก และให้ไปยืนยันตัวตนที่ร้านสะดวกซื้อ โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 ตนได้เจอเพจ เพจหนึ่งประกาศต้องการรับสมัครแอคมินเพจ ขายของต่างๆเช่นสบู่ แชมพู น้ำมันพืช เสื้อผ้า ตนเองก็สนใจได้สมัคร เพื่ออยากมีรายได้แบ่งเบาภาระพ่อแม่เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน

จนตนผิดสังเกตว่าตนเองไม่เคยได้รับเงินค่าจ้างเลย และต่อมาตนได้รับจดหมายจากลูกค้าว่าตนทำไม ไม่ส่งสินค้า (น้ำมันพืช) ไปให้ทั้งๆ ที่โอนเงินไปให้แล้ว ในชื่อบัญชีของเรา ตนเองถึงรู้ว่าตนเองโดนหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากที่โอนเงินไปให้แล้วไม่ได้รับสินค้า

หนำซ้ำตอนนี้ตนเองยังถูกหมายเรียกจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ส่งมาให้ที่บ้านถึง 2 หมาย และยังมีหมายเรียกจาก สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อีก 1 หมาย ข้อหาคดีฉ้อโกง ตนพร้อมพ่อแม่ตกใจมาก ตนยังถูกปลอมบัตรประชาชนอีกด้วยเลข 13 หลัก ไม่ตรงกับบัตรประชาชนของตน และรูปถ่ายในบัตรประชาชนก็ไม่ใช่ตน

แต่ที่อยู่ในบัตรประชาชนของปลอมตรงกับบัตรประชาชนของตน ตอนนี้ตนไม่สามารถติดต่อเจ้าของเพจได้เลย ซึ่งตนเองเกรงว่าจะมีหมายเรียกจากตำรวจส่งมาให้ตนอีกเป็นจำนวนมาก ตนจึงปรึกษากับพ่อแม่ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ตนไม่เคยรู้จักกับมิจฉาชีพมาก่อนเลย

ตอนนี้ตนรู้สึกเครียดมากทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าเชื่อคนง่าย และอย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยเฉพาะข้อมูลเลข13หลักในบัตรประชาชนอย่าให้กับใครไปเป็นเด็ดขาด ตนกับพ่อแม่ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ร้อยเวรเจ้าของคดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่แล้ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้ให้ตนเดินทางไปพบที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำถ้าไม่ไปก็จะถูกออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมาย น.ส.กมลฉัตร กล่าวทิ้งท้ายว่าบ้านตนเองมีฐานะยากจนมีรายได้น้อยพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างไม่มีเงินที่จะใช้จ่ายเดินทางไป สภ.เมืองเชียงใหม่หลอก ตนยากให้ผู้ที่รู้กฎหมายมาให้คำปรึกษาตนด้วยตนไม่รู้จะไปปรึกษาใครแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *