แฉดาราตลกหญิงชื่อดัง ชีวิตหรูดูใจบุญ ลอยแพไม่จ่ายค่าจ้าง หมดหนทาง ใจร้ายเกินไปแล้ว

จากกรณีประเด็นร้อนแรง อดีตแม่บ้านออกมาแฉอ้างต้องทำงานหนักช่วงทดลองงานบ้านดาราดัง ขวัญ อุษามณี โดยบอกว่าได้นอน 1 ชั่วโมง แถมต้องกินข้าวจากจานหมา ขณะที่ ขวัญ และ คุณแม่ ก็ออกมาโต้ทุกประเด็น พร้อมทั้งนำคลิปกล้องวงจรปิดหลักฐานมาชี้แจง กลายเป็นประเด็นร้อนแรงนั้น

ล่าสุด เพจ เจ๊มอย108 V1 เผยข้อมูลมีคนส่งเรื่องมาปรึกษาอีกราย พร้อมแคปชั่นว่า พอกูถามว่าใครนะ ก็ใบ้ให้กูเฉย แล้วคิดว่ากูเดาถูกมั้ย? โอ๊ย!! คร๊ายยยยย โดยเผยถึงเจ้าของกิจการ สินค้าออนไลน์ท่านหนึ่ง เป็นทั้งนักแสดงตลก เป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ชอบทำบุญ รับพนักงานแอดมินมา 50 คน

ช่วงแรกกิจการดี ช่วงหลังลดแลกแจกแถมสินค้า จนขาดทุน กดดันพนักงาน โดยการให้ไปทำงานที่บ้าน จ่ายค่าจ้างเป็นคอมมิชชั่น ค่าจ้างค่อยๆ ลดลง รายได้ดีเฉพาะคน หรือพรรคพวกตัวเอง ต่อมาไม่ได้แม้ค่าแรงขั้นต่ำ พนักงานไม่มีใครเรียกร้อง เพราะเค้าคอยพูดว่าให้รอ จนเวลา 1 ปี หาข้ออ้างคัดคนออก โดยการไม่ให้ทำงาน ดีดชื่อออกจะได้ไม่เสียเงินจ้างออก

เนื่องจากพนักงานไม่ทำงานก็คือไม่ได้เงิน ไม่มีการพูดคุยกับพนักงานสักคำ เงินเดือนล่าสุด 3 พันบาท พนักงานไม่ยอมกลับมาแจ้งพนักงานว่าไม่ตัดออกแล้ว แต่วันถัดมาให้ลูกน้อง ขอข้อมูลเพื่อตัดชื่อออกทุกคน แต่เก็บแค่บางคน อ้างปรับปรุงระบบไม่มีกำหนด พนักงานไม่ได้ตั้งตัว ไม่มีเงิน คนท้องหลายคน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

พนักงานเรียกร้องให้มาชี้แจง แต่ให้ฝ่ายบัญชีมาแจ้งว่า บริษัท ไม่มีเงินเจ้าของบริษัทป่วย ไม่เคยออกมาพูดคุยถึงปัญหาใดๆทั้งสิ้น เหตุผลเพราะ ไม่อยากจ่ายเงินจ้างออก พนักงานขอเอกสารว่าคัดคนออกเพื่อยื่นประกันสังคม แต่ยื่นแล้ว ประกันสังคมแจ้งว่า บริษัทยื่นว่าหมดสัญญา ทั้งๆไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ จึงไม่สามารถขอเงินชดเชยเลิกจ้างได้ ได้แค่ว่างงานปกติ

พนักงานทุกคนหมดหนทางแล้วค่ะ ใจร้ายใจดำเกินไป ภาพลักษณ์ดูดี ใจบุญ ทำตัวหรูหรา แต่ให้พนักงานลอยแพ หางานไม่ทัน หาทางไปต่อลำบาก ทุกคนมีภาระ จึงมาขอปรึกษาสื่อ จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ โดยมีชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา พร้อมทั้งคอมเมนต์คาดเดากันว่าหมายถึงใครกันแน่

ที่มา: เจ๊มอย108 V1

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *