สาวสวยสุดใจดี เรียกพนักงานร้านปิ้งย่าง มาให้ทิปทั้งร้าน สาเหตุมองเห็นตัวเองในอดีต

การให้เงินเพื่อตอบแทนบริการที่น่าพอใจ หรือที่เรียกว่า ทิป เป็นธรรมเนียมที่มีผู้ปฏิบัติทั่วโลก แต่ก็มีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมและค่านิยมของแต่ละประเทศ บางครั้งทิปก็แทบจะกลายเป็นรายได้หลักของพนักงานอีกด้วย สำหรับผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายให้เห็นบรรยากาศของร้านอาหารที่เธอได้ไปรับประทาน

โดยเธอถ่ายให้เห็นเหล่าพนักงานของร้านที่กำลังขมักเขม้นทำงานของตัวเองอย่างตั้งใจ เธอได้พูดในคลิปอีกว่า… เอ็นดูเนอะ จากนั้นก็ได้เรียกเก็บเงิน ก่อนที่เธอจะสอบถามพนักงานที่กำลังเก็บเงินว่าในร้านนี้ มีลูกจ้างทั้งหมดกี่คน ช่วยตามมาให้เธอหน่อยได้หรือไม่ เธอได้ทำการให้ทิปพนักงานทุกคนในร้าน

เป็นจำนวนคนละ 300 บาท ราวๆ 12 กว่าคน โดยระหว่างที่กำลังทำการให้เงิน เธอก็พูดว่าเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน เธอยังบอกอีกว่า อาชีพเก่าของเธอก็เคยเป็นเด็กล้างจาน ทำมาแล้วทุกอาชีพ หาเช้ากินค่ำ โดยเธอเข้าใจดีว่าอาชีพแบบนี้ได้เงินน้อย ทำงานทั้งวัน บางครั้งก็โดนหักนู่นหักนี่จนแทบไม่เหลืออะไร

เลยอยากให้ทิปเป็นกำลังใจทุกคน คลิปของเธอมีคนเข้าชมเกือบ 5 แสนครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย มีทั้งเข้ามาแสดงความชื่นชมหญิงสาวเจ้าของโพสต์ และหลายคนก็เข้ามาเล่าถึงประสบการณ์การทำงานของตัวเอง

ชมคลิป…

ที่มา: napaphat_nuch

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *