คืนรถประจำตำแหน่ง 4 คันรวด ลุงตู่ ลั่นกลัวโดนครหาใช้ของหลวง

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่ครอบ 8 ปี สำหรับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งก่อนหน้านี้มีการนับถอยหลังเคาท์ดาวน์การพ้นวาระครั้งนี้ พร้อมกับแฮชแท็กทวิตเตอร์คือ นายกเถือน ขึ้นแทรนด์ทวิตเตอร์ ตั้งแต่เริ่มเข้าวันที่ 24 สิงหาคม 2565 เป็นต้นมา

ส่วนศาลรรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องฝ่ายค้านปม 8 ปี นายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ โดยมีมติ 5:4 ให้หยุด ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 และคาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

และเป็นไปตามที่ใครหลายๆคนคาดเอาไว้ หลังจากมติที่ประชุมสั่งยุติการปฎิบัติหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก ครม.เคยมีมติมอบหมายให้รองนายกฯ เรียงตามลำดับ เป็นผู้รักษาการนายกฯ

หากนายกฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกฯอันดับ 1 ล่าสุด ด้านประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ไป ในวันนี้ได้ส่งคืนรถประจำตำแหน่ง นั้นคือรถกันกระสุนรวม 4 คัน คืนสู่ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนกว่าจะมีการพิจารณาให้เสร็จ

เพราะกังวลว่าจะกลายเป็นข้อครหาว่าใช้ทรัพย์สินของหลวงหากไม่นำมาคืน โดยพลขับได้นำรถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี พร้อมรถในขบวน 3 คัน รวมเป็น 4 คัน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เป็นพาหนะระหว่างปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *