โซเชียลแห่ชื่นชม โรงเรียนดัง จอดรถตู้ มาตรการสุดเข้ม ป้องกันลืมเด็กในรถรับส่ง

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้าอย่างมาก สำหรับข่าวของเด็กนักเรียน ป.2 โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ที่ติดค้างอยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียน ทำให้เรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย เพราะเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าครูและคนขับรอบคอบพอ โดยล่าสุดทางเพจ โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา ได้ออกมาโพสต์แชร์วิธีการจัดการรถตู้รับส่งของโรงเรียนโดยระบุว่า…

เพื่อความปลอดภัย ทางโรงเรียนยังทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองหายห่วงได้เลยค่ะ ทางโรงเรียนจะมีคุณครูประจำสายรถในการนับ ตรวจเช็กชื่อเด็ก ก่อนขึ้นและลงจากรถโรงเรียน หลังจากส่งนักเรียน พนักงานขับรถจะมีการตรวจตราอีกหนึ่งรอบ

ทำความสะอาดปัดกวาดภายในรถ #จุดแรก ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง และ #จุดที่สอง ขับมาจอดที่โรงอาหารอีกครั้งในตอนบ่าย #ไม่มีเด็กตกค้างแน่นอนค่ะ ทางโรงเรียนมีนโยบายว่าต้องเปิดประตูทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ ให้อากาศภายในรถได้มีการถ่ายเท เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการปฏิบัติตนบนความไม่ประมาท ร่วมด้วยช่วยกันระมัดระวังและไม่ประมาทนะคะ

เปิดไว้ข้อดีก็ข้อเสียมีนะคะ ทางแก้ที่ดีคือแก้ที่ครู ไม่ใช้ อุปกรณ์ เพราะความประมาท สะเพร่าของครูนะคะ ต่อให้เปิดรถไว้ ถ้าสัตว์มีพิษเข้ารถ ความผิดมันก็ตกอยู่ที่ใคร ที่ครูอีกนั้นแหละ สรุปแก้ที่ครูค่ะ

ที่มา: โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *