เปิดใจที่แรก พนักงานกวาดถนน นั่งรถคัมรีทำงาน ลั่นอาชีพนี้ ทำให้มีทุกอย่าง

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล หลังจากที่ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ บันทึกภาพขณะที่พนักงานกวาดถนน ขับรถ Toyota Camry มาจอด ขนอุปกรณ์กวาดขยะลงมากวาดขยะอย่างแข็งขัน จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียล

ล่าสุด ก็ได้พบกับคุณป้าพนักงานกวาดถนนในคลิป คือ นางพรยมล พลขันธ์ อายุ 58 ปี โดยคุณป้าได้เผยว่า ทำงานเป็นพนักงานกวาดถนนมา 30 ปีแล้ว ประจำอยู่เขตลาดพร้าว กวาดอยู่แถวโรงเรียนโชคชัยครูเกียว ถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งจะขับรถยนต์ไปทำงานทุกวันเพราะบ้านอยู่ไกลแถวสายไห

ตอนแรกขับฟอร์จูนเนอร์ แต่รถเพิ่งไปชนอยู่ระหว่างซ่อม เลยมาขับคัมรี่ของลูกไปทำงานแทน ในคลิป คนขับรถไปกวาดถนนแถวถนนประเสริฐมนูกิจ ซึ่งใส่ชุดทำงานมาเรียบร้อย ในรถก็มีอุปกรณ์พร้อม ได้เห็นคลิปแล้วก็รู้สึกดีใจที่หลายคนชื่นชม และเห็นความสำคัญอาชีพกวาดถนน

เพราะเป็นอาชีพที่สร้างอนาคตให้ลูกได้ สร้างชีวิตที่ฝันว่าอยากมีบ้านมีรถ เป็นอาชีพที่รักและภูมิใจ ปัจจุบันได้เงินเดือนรวมสวัสดิการ ประมาณ 3 หมื่นบาท

ทางด้าน น.ส.พาขวัญ พลขันธ์ อายุ 30 ปี เผยว่า… ตนเห็นคลิปใน TikTok เห็นรถคุ้นๆ จึงไปค็อมเม้นต์ว่า… แม่หนูเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้สึกอาย แต่ภูมิใจในอาชีพของพ่อแม่ที่ส่งให้ตนเรียนจนจบ มีบ้านมีรถ มีทุกอย่างเพราะอาชีพนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *