รักพี่เสกจนลมหายใจสุดท้าย สั่งเสียครอบครัว งานศพห้ามเปิดธรณีกรรแสง ให้เปิดเพลง LOSO

31 ส.ค. 2565 มีรายงานว่า ประชาชนในหมู่บ้านห้วยเกษียรน้อย ม.16 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พากันกล่าวถึงงานศพ ที่จัดพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ที่วัดห้วยเกษียรน้อย โดยในแต่ละคืนไม่มีการเปิดเพลงธรณีกรรแสงเหมือนงานศพทั่วไปแม้แต่คืนเดียว โดยเปิดเฉพาะเพลงของ เสก โลโซ ตลอดทั้งงาน

เมื่อเดินทางไปถึงวัด พบกับญาติๆ ผู้เสียชีวิต รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมงานประมาณ 300 คน ภายในงานได้ยินเพลงของ เสก โลโซ เปิดอยู่ตลอดเวลา ทำให้บรรยากาศครึกครื้น ไม่เศร้าเหมือนกับงานศพทั่วไป น.ส.น้ำฝน สิริรินโย อายุ 45 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า…

น้องชายตนชื่นชอบและคลั่งไคล้ พี่เสก มาก ตอนน้องยังมีชีวิตชอบเล่นกีต้าร์ และแต่งตัวคล้ายกับ พี่เสก จนช่วงหลังน้องป่วย และได้มีการสั่งเสียกับครอบครัวว่า งานศพของตนให้เปิดเฉพาะเพลงสนุกๆ พี่เสก หากไม่เปิดจะแช่ง วันนี้เป็นวันสุดท้าย ทางครอบครัวจึงอยากให้ทำตามคำขอของน้อง

โดยการเปิดเพลง พี่เสก เช่นเดิม และเต้นบริเวณหน้าเมรุเผาศพ ตามคำขอของน้อง ที่ขอไว้ก่อนเสียชีวิต โดยในงานก่อนจะเคลื่อนศพผู้เสียชีวิตขึ้นเมรุ บรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อน ๆ แขกที่มาร่วมงาน ต่างออกมาเต้นกันในบทเพลง ผู้ชนะ สร้างความสนุกสนานลดความโศกเศร้า แต่ก็บวกไปด้วยคราบน้ำตาของบรรดาญาติๆ และผู้ที่มาร่วมงาน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *